Lydia Ko trở thành nhà vô địch LPGA Tour đầu tiên trong năm 2024
07:00:00 22/01/2024

Trải qua 1 năm 2 tháng 2 ngày, Lydia Ko cũng đã được tận hưởng niềm vui chiến thắng trên LPGA Tour.

Lydia Ko là nhà vô địch LPGA Tour đầu tiên trong năm 2024

Lydia Ko bước vào vòng chung kết Hilton Grand Vacations Tournament of Champions 2024 với 2 gậy dẫn so với người xếp phía sau. Không bỏ lỡ cơ hội đó, golfer người New Zealand đã cụ thể hóa lợi thế để đem về chức vô địch đầu tiên trong năm 2024.

Golfer cựu số 1 thế giới đã hoàn thành vòng đấu 70 gậy (-2), trong đó gồm 4 birdie và 2 bogey. Tổng điểm -14 là quá đủ để Lydia Ko vượt qua những cái tên còn lại để giành chiến thắng. 

Trong mùa giải 2023, Lydia Ko tham gia 20 giải đấu trên LPGA Tour và chỉ có 2 lần cô lọt vào top 10. Thành tích có phần kém cỏi đó khiến golfer 26 tuổi lần đầu tiên không đủ điều kiện tham dự giải đấu kết thúc mùa giải trên LPGA Tour là CME Group Tour Championship.

Tuy nhiên, trước khi khép lại năm 2023, golfer người New Zealand đã kịp thời lấy lại cảm giác chiến thắng tại Grant Thornton Invitational khi được ghép cặp cùng Jason Day. Chắc hẳn, chức vô địch đó chính là bước đà cho sự trở lại của Lydia Ko, qua đó để golfer 26 tuổi tiếp tục thăng hoa tại Lake Nona Golf and Country Club tuần này.

“Tôi nghĩ rằng kết thúc mà tôi đã có năm ngoái, không chỉ là chiến thắng tại Grant Thornton, mà tôi đã chơi rất tốt ở các giải đấu khác tại Hàn Quốc và Malaysia. Nếu tôi tìm được mấu chốt của vấn đề sớm hơn một chút, có lẽ mùa giải của tôi đã tốt hơn”, Lydia Ko cho biết. 

“Có lẽ nếu chúng ta tiếp tục suy nghĩ về những viễn cảnh ‘nếu như’, thì sẽ không có điểm dừng. Tôi đã làm việc chăm chỉ trong hai tuần trước giải đấu này, và cảm giác chiến thắng thật tuyệt vời”.

Chức vô địch Hilton Grand Vacations Tournament of Champions 2024 đánh dấu danh hiệu thứ 20 của Lydia Ko trên LPGA Tour, qua đó khiến cô trở thành golfer thứ 15 đạt được thành tích này trong lịch sử của Tour đấu. Với việc đem về 225,000 USD tiền thưởng tại giải, golfer người New Zealand cũng đã vượt mốc 17 triệu USD tổng thu nhập trong sự nghiệp thi đấu của mình. Hơn thế, cô có thể tiếp tục cuộc hành trình vào Đại sảnh Danh vọng LPGA Tour. Lydia Ko cần 27 điểm để đạt được điều đó, và chiến thắng trong giải đấu này giúp cô chỉ còn cách mục tiêu 1 điểm. Cô có thể đạt được mục tiêu này ngay trong tuần tới, tại giải LPGA Drive On Championship.

Alexa Pano – golfer về nhì cũng có vòng chung kết 70 gậy.  Pano đã ghi 3 birdie ở 5 hố cuối cùng để làm tăng thêm sự hấp dẫn trong cuộc đua vô địch với Lydia Ko. Mặc dù không thể vượt qua golfer đàn chị, nhưng Alexa Pano đang cho thấy mình là golfer đầy tiềm năng, năm nay cô mới chỉ 19 tuổi, và đây là lần thứ hai cô lọt vào top 10 trong sự nghiệp tại LPGA Tour, bao gồm 1 chiến thắng tại ISPS Handa World Invitational 2023.

Xếp thứ ba là Brooke Henderson vói vòng chung kết đánh 68 gậy. Cheyenne Knight, Ally Ewing và Ayaka Furue cùng đứng thứ tư với tổng số điểm -8 gậy.

Nguyễn Đoàn