Lydia Ko và Jason Day vô địch Grant Thornton Invitational 2023
08:22:00 11/12/2023

Với lợi thế 2 gậy dẫn trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, Lydia Ko và Jason Day đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để giành chức vô địch Grant Thornton Invitational 2023.

Ở lần đầu tiên được tổ chức, Grant Thornton Invitational đã đem đến một thể thức thi đấu mới lạ, qua đó thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Trong vòng đấu cuối, thể thức được áp dụng là Modified Fourball. Thể thức này đòi hỏi sự ăn ý giữa 2 người chơi, bởi sau mỗi cú đánh, người này sẽ đánh bóng của người còn lại.

Lydia Ko và Jason Day đã thi đấu vô cùng ăn ý. 

Mới chỉ lần đầu thi đấu cạnh nhau, nhưng Lydia Ko/Jason Day đã cho thấy họ là một đối tác hoàn hảo khi dẫn đầu với -20 gậy sau 2 vòng đấu. Trong một ngày thời tiết tại Tiburón Golf Club xuất hiện gió lớn, bộ đôi kể trên vẫn tiếp tục thể hiện một phong độ tốt với vòng đấu bogey free 66 gậy -6, trong đó có 2 birdie ở front nine và 4 birdie ở back nine.

Tổng điểm -26 gậy qua 3 ngày tranh tài là quá đủ để Lydia Ko/Jason Day giành chiến thắng trong lần đầu tiên giải đấu được tổ chức. Ngoài đem về 1 triệu USD tiền thưởng, chức vô địch này còn đánh dấu chiến thắng thứ 2 trong năm nay của Lydia Ko và Jason Day.

Dù đã rất nỗ lực với vòng đấu 63 gậy để đưa nâng thành tích qua 3 vòng đấu lên thành -25, nhưng điều này chỉ giúp Brooke Henderson/Corey Conners bứt lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Nếu như cả 2 không mắc sai lầm với điểm double bogey đáng tiếc ở hố 3 par 4, có lẽ mọi chuyện đã khác.

Bộ đôi Madelene Sagstrom/Ludvig Aberg đã gây ấn tượng mạnh với vòng đấu bogey free 60 gậy để về hạng 3 chung cuộc với thành tích -24.

Nguyễn Đoàn