Matthieu Pavon rút lui khỏi Genesis Invitational 2024
15:06:00 15/02/2024

Matthieu Pavon quyết định không tham dự Genesis Invitational 2024, sau khởi đầu đầy thành công trong mùa giải tân binh của mình trên PGA Tour.

Matthieu Pavon xác nhận khong tham dự Genesis Invitational

Trong mùa giải đầu tiên với tư cách thành viên PGA Tour, Matthieu Pavon đã nhanh chóng gặt hái được thành công với chức vô địch Farmers Insurance Open 2024 tại Torrey Pines vào tháng trước. 

Sau đó, golfer người Pháp tiếp tục thể hiện phong độ cao với vị trí thứ 3 tại AT&T Pebble Beach Pro-Am. Những thành tích ấn tượng này đã giúp Pavon tạm thời vươn lên dẫn đầu trên Bảng xếp hạng FedExCup ở mùa giải 2024.

Tuy nhiên, sau khi trải qua giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp, Pavon lại quyết định không tham dự hai sự kiện tiếp theo là WM Phoenix Open và Genesis Invitational. Điều này đã gây bất ngờ lớn với hầu hết mọi người, bởi anh đang có phong độ tốt gần đây, hơn nữa Genesis Invitational cũng có quỹ thưởng lớn lên đến 20 triệu đô-la và không phải người chơi nào cũng được tham dự. 

Pavon đã lên tiếng rằng việc anh không tham dự các giải đấu không phải do chấn thương, mà bởi anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và phục hồi thể lực.

“Cùng với đội ngũ của tôi, chúng tôi đã điều chỉnh lịch lại thi đấu một chút, bởi vậy tôi đã không tham gia sự kiện tại Phoenix. Đó là một quyết định khó khăn vì đây là giải đấu mà tôi thực sự muốn tham dự từ khi tôi gia nhập PGA Tour. Tôi muốn góp mặt tại đó... Và tôi đã mơ về nó”, golfer người Pháp cho biết. 

“Nhưng bạn cũng không nên vội vàng. Như tôi đã nói, chúng tôi cố gắng xây dựng kế hoạch cùng đội ngũ của tôi để luôn có thể thể hiện phong độ tốt và cạnh tranh mỗi khi tham gia giải đấu. Mọi thứ đều cần thời gian”.

“Huấn luyện viên putting của tôi, Jon Karlsen sẽ đến thăm tôi vào tuần tới. Đây cũng là lý do tại sao tôi rút lui khỏi sự kiện Genesis. Tôi muốn có một tuần trọn vẹn bên gia đình, nạp lại năng lượng, có 15 ngày để tập luyện cả về thể lực và kỹ thuật. Còn rất nhiều giải đấu quan trọng phía trước, việc theo đuổi điểm số chẳng có ích gì. Tôi tin rằng tôi sẽ có đủ cơ hội thi đấu ở những giải đấu lớn trong năm nay, và còn nhiều hơn nữa vào năm sau”.

Pavon hoàn toàn đủ điều kiện tham dự Genesis Invitational, nhưng với việc rút lui khỏi sự kiện, vị trí của anh đã được thay thế bởi Charley Hoffman, người cán đích ở vị trí Á quân tại WM Phoenix Open tuần trước. 

Nguyễn Đoàn