Mexico Open: Cristobal Del Solar thách thức danh hiệu PGA Tour
09:15:00 23/02/2024

Cristobal Del Solar đã để lại dấu ấn trong lần xuất hiện thứ 2 của mình trên PGA Tour.

Đầu tháng này, Cristobal Del Solar đã làm nên lịch sử khi là golfer đầu tiên hoàn thành vòng đấu 57 gậy, kết quả tốt nhất trong một sự kiện do PGA Tour tổ chức. Nhờ thành tích ấn tượng này, golfer đang thi đấu trên Korn Ferry Tour đã nhận được lời mời từ nhà tài trợ để tham dự Mexico Open tuần này trên PGA Tour. 

Tiếp nối thành công đó, Del Solar một lần nữa đem đến phong độ ấn tượng tại Mexico Open. Golfer người Chile đem về 7 birdie và chỉ mắc sai lầm với 1 bogey, qua đó đạt kết quả 65 gậy (-6) và đứng vị trí T3 trên bảng xếp hạng. 

Những chỉ số của Del Solar trong vòng đấu đầu tiên là khá ấn tượng, anh đứng hạng 9 về SG: Off The Tee, hạng 14 về SG: Putting và có 15/18 lần đánh trúng green theo quy định. 

“Rõ ràng là tôi muốn chơi trên PGA Tour, nhưng năm ngoái là năm đầu tiên tôi tham gia Korn Ferry và tôi nghĩ mình đã học được rất nhiều điều”, Del Solar nói. “Tôi đã tìm hiểu về bản thân, cách làm việc của riêng mình, công thức của riêng mình”.

“Cạnh tranh trên Korn Ferry, ý tôi là nó tương tự như trên PGA Tour, nơi đây có những người chơi rất giỏi. Rõ ràng, có những người hàng đầu trên thế giới thi đấu trên PGA Tour, đó là nơi tôi muốn đến và cạnh tranh với họ”.

Đây mới chỉ là lần thứ 2 Del Solar thi đấu tại một sự kiện trên PGA Tour, mùa giải trước anh cũng góp mặt tại Mexico Open nhưng đã không thể vượt qua nhát cắt. Với kết quả tốt ở lần này, De Solar không chỉ có cơ hội qua cắt, mà hoàn toàn có thể cạnh tranh ngôi vô địch. Nếu lên ngôi tại giải đấu, anh sẽ ngay lập tức nhận về tấm thẻ thành viên trên PGA Tour cho đến mùa giải 2026.

Cùng chia sẻ hạng 3 với Del Solar là Henrik Norlander, MJ Daffue và David Lipsky. 

Sami Valimaki đứng hạng 2 với kết quả 64 gậy (-7). Dẫn đầu trên bảng xếp hạng là Erik van Rooyen với thành tích 63 gậy (-8), trong đó anh ghi được 2 eagle ở vòng đấu của mình. 

Nguyễn Đoàn