Mexico Open: Golfer nước chủ nhà Alvaro Ortiz vươn lên dẫn đầu
10:00:00 24/02/2024

Với vòng đấu bogey-free 64 gậy, golfer người Mexico Alvaro Ortiz nhảy vọt trên bảng xếp hạng để đồng dẫn đầu cùng 3 golfer khác.

2021 là năm cuối cùng Mexico Open thuộc hệ thống PGA Tour Latinoamérica, trước khi sự kiện này chính thức được tổ chức trên PGA Tour vào năm sau. Năm đó, Alvaro Ortiz chính là nhà vô địch của giải đấu. Mùa giải này, một lần nữa anh lại tiếp tục cho thấy mình đủ khả năng giành được chức vô địch quốc gia mở rộng. 

Sau khi đánh 67 (-4) gậy ở vòng 1, sang đến vòng 2, Ortiz còn xuất sắc hơn thế với vòng đấu bogey-free 64 gậy (-7). Golfer người Mexico đem về 1 điểm eagle ở 9 hố đầu, trước khi khép lại ngày thi đấu hoàn hảo với 5 birdie ở 9 hố sau.

Ortiz đã cho thấy khả năng chơi gậy sắt và putter tuyệt vời, về chỉ số SG: Putting anh đứng thứ 4 toàn giải, trong khi về tỷ lệ đánh trúng green, Ortiz cũng đánh trúng 31/36 green theo quy định. 

Đây mới chỉ là sự kiện thứ 11 trên PGA Tour mà Ortiz góp mặt, và là lần đầu tiên trong những sự kiện đó anh góp mặt trong top 5. Hơn nữa, Ortiz góp mặt tại Mexico Open tuần này cũng là nhờ xuất mời từ nhà tài trợ nên càng làm cho kết quả này của anh trở nên đặc biệt.

Alvaro Ortiz là em trai của Carlos Ortiz, anh học đại học Arkansas tại Mỹ từ năm 2014 đến 2018, chuyển sang chơi chuyên nghiệp năm 2019. Alvaro đã thi đấu tại The Masters 2019 với tư cách nhà vô địch Latin America Amateur và anh xếp hạng 36 tại Augusta National năm đó. Alvaro Ortiz cũng đã giành vé dự U.S. Open 2021 tại Torrey Pines, nhưng không qua cắt loại.

“Thật tuyệt vời khi có gia đình, có bạn bè, có người thân của mình bên cạnh. Chúng tôi không có nhiều cơ hội thi đấu ở Mexico, nên thật tuyệt khi được ở đây và chơi tốt, cảm nhận sự ủng hộ từ mọi người”, Ortiz nói. 

“Vẫn còn 36 hố đấu nữa, mọi chuyện có thể xảy ra. Phải tập trung vào lúc này, phải tập luyện tốt, phục hồi và sẵn sàng cho ngày mai”.

Là người con của Mexico, chắc chắn Ortiz sẽ nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả địa phương, qua đó có thể tiếp thêm cho anh động lực để giành chức vô địch quốc gia mở rộng.

Với cùng tổng điểm -11, Ortiz hiện đang chia sẻ ngôi đùng cùng Matt Wallace, Sami Valimaki và Jake Knapp. 

Nguyễn Đoàn