Min Woo Lee vô địch Australian PGA Championship 2023
07:00:00 27/11/2023

Min Woo Lee đã nâng cao vị thế của mình với tư cách là một trong những tay golf trẻ xuất sắc nhất thế giới với chiến thắng tại PGA Fortinet Australia Championship.

 

Minwoo Lee ăn mừng chiến thắng (Ảnh: Getty Images) 

Min Woo Lee bắt đầu ngày thi đấu cuối cùng với lợi thế 3 gậy. Anh đã mắc bogey ở ngay hố đầu tiên. Tuy nhiên, những birdie ở hố thứ tư, thứ sáu và thứ bảy đã giúp anh  lấy lại vị trí đầu bảng xếp hạng.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Lee đến ở hố 9, cả sân đấu như bùng nổ với cú chip-in eagle xuất sắc của anh. Điểm eagle đó đã giúp Min Woo Lee gia tăng lợi thế lên bốn gậy so với đối thủ. 

Mặc dù Lee đã không may mắn khi bỏ lỡ cú putt par ở hố cuối cùng, nhưng những gì anh thể hiện trước đó là quá đủ để kết thúc hai năm rưỡi chờ đợi một danh hiệu DP World Tour sau chiến thắng tại Scottish Open 2021. Anh kết thúc 4 vòng đấu với -20 gậy, hơn 3 gậy so với người về nhì là Rikuya Hoshino và mang về chiến thắng thứ 4 trong sự nghiệp. 

Phát biểu sau vòng đấu, golfer 25 tuổi chia sẻ: “Không thể tin được. Tôi luôn nghĩ rằng mình có thể giành chiến thắng, nhưng phải mất một thời gian để vượt qua khó khăn. Nhưng với hai chiến thắng trong khoảng một tháng qua, tôi thực sự tự hào về chính bản thân tôi. Tôi đã có một trận golf hấp dẫn và kịch tính ngay từ đầu và trong suốt trận đấu. Tôi gặp một vài vấn đề ở những hố cuối cùng, nhưng tôi đã trụ vững và giành chiến thắng. 

“Rikuya là một tay golf thực sự giỏi và anh ấy đã theo sát tôi trong suốt trận đấu. Vì vậy tôi biết mình chỉ cần tiếp tục chơi tốt và làm những gì tôi nên làm và tôi đã làm được. Tôi thực sự tự hào về cách tôi đánh bóng và putt bóng. 

“ Hố số 9. Đó có lẽ là một trong những cú đánh hay nhất mà tôi từng thực hiện.”

 

 

Kiều Thu Hà