Một tuần đấu bất ổn của Justin Thomas tại The Open
13:39:00 22/07/2024

Golf là môn thể thao rất khó lường, và nếu có bất kỳ người chơi nào chứng minh điều nói trên tại The Open vừa qua, thì đó chính là Justin Thomas.

Justin Thomas đã có một khởi đầu đầy ấn tượng tại Royal Troon trong ngày đấu đầu tiên với kết quả 68 gậy (-3), kém 3 gậy so với người dẫn đầu lúc đó là Daniel Brown.

“Tôi rất hài lòng với phong độ của mình và biết rằng mọi thứ đang tiếp tục đi đúng hướng”, Thomas cho biết sau vòng 1 của The Open. “Tôi chỉ cần tiếp tục cố gắng chơi tốt”.

Vòng đấu này là một trong những điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải 2024 đầy biến động của Thomas cho đến nay. Trong 15 sự kiện, chưa tính The Open, anh đã bị loại 4 lần và cũng có 5 lần lọt top 10, nhưng chưa thể đem về chiến thắng. Nếu so với phong độ năm 2023 của anh khi lần đầu tiên không thể tham dự chuỗi FedExCup Playoffs cuối mùa, thì việc Thomas hồi sinh trong năm 2024 đã là một thành công.

Nhưng rồi sang đến vòng 2, Thomas lại chẳng thể giữ được phong độ, anh đánh đến 45 gậy ở 9 hố đầu, qua đó dẫn đến ngày đấu 78 gậy (+7), may mắn cho golfer người Mỹ khi anh đã thành công qua cắt loại. 

Sang đến ngày đấu thứ 3, Thomas lại thi đấu cực hay trong điều kiện thời tiết khó khăn tại Royal Troon với vòng đấu 67 gậy (-4), tổng điểm even par đưa anh trở lại top 10 trên bảng xếp hạng, kém 4 gậy so với người dẫn đầu và hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh cho chức vô địch. 

“Cách tôi chơi golf đã tóm tắt hết tất cả”, Thomas nói vào vòng 3. “Đây là một môn thể thao điên rồ và rất nhiều thứ có thể xảy ra trong đủ mọi điều kiện. Nhưng đó là điều mà tôi đã thực hiện, tôi đoán vậy”.

Nhưng rồi mọi thứ lại một lần nữa không thể diễn ra theo kế hoạch của Thomas, ngay ở hố đấu đầu tiên của ngày Chung kết, Thomas phát bóng ra OB qua đó dẫn đến điểm triple bogey. Điểm số này dường như đã đóng sầm cánh cửa trong cuộc đua vô địch của Thomas. Dù rằng đã gỡ lại với 2 birdie, nhưng 3 bogey cùng 1 double bogey sau đó đã khiến anh hoàn thành vòng đấu với kết quả 77 gậy (+6).

Các vòng đấu 68-78-67-77 cùng tổng điểm +6 đã đưa Justin Thomas cán đích ở vị trí T31 chung cuộc. 

Theo như thống kê chỉ ra, kết quả này đưa Thomas là golfer duy nhất trong vòng 3 thập kỷ đã qua có mức chênh lệch 10 gậy liên tiếp giữa các vòng đấu ở một sự kiện major. 

Một tuần trước The Open, Thomas cũng mở màn Genesis Scottish Open với kết quả 62 gậy để dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Nhưng rồi những ngày tiếp theo, golfer người Mỹ lại tụt dần phong độ với các vòng đấu 72-71-71 và về gần đích gần cuối ở vị trí T62. 

Golfer người Mỹ chắc hẳn chẳng mấy vui vẻ gì với những kết quả này, nhưng ít nhất anh vẫn đang làm tốt hơn năm ngoái, khi nằm trong top dự chuỗi FedEx Cup Playoffs cuối mùa với vị trí 17.

Nguyễn Đoàn