Nelly Korda bị loại khỏi KPMG Women’s PGA Championship sau vòng đấu tệ nhất trong sự nghiệp
09:34:00 22/06/2024

Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp Nelly Korda bị loại trong mùa giải 2024, trong đó có đến 2 giải major.

Với kết quả 69 gậy (-3) trong ngày mở màn KPMG Women’s PGA Championship, Nelly Korda ngay lập tức lọt top đầu trên bảng xếp hạng. Tưởng chừng như điều này sẽ là màn trở lại của nữ golfer số 1 thế giới sau 2 tuần liên tiếp cô bị loại. Thế nhưng, đó lại là mở đầu của chuỗi những thảm họa tiếp theo. 

Putting là điểm mạnh của Nelly Korda trong vòng 1, khi giúp golfer người Mỹ có những lần ghi điểm tốt và khoảng cách putting thành công của cô lên đến gần 110 feet. Thế nhưng sang đến vòng 2, điều này lại hoàn toàn trái ngược, liên tiếp là những cú putt lỗi khiến cô mắc đến 4 bogey ngay trong 4 hố đấu đầu tiên. 

Ở những hố còn lại của đường đầu, Nelly Korda cũng có thêm 2 bogey nữa để khép lại front nine với 42 gậy. Lúc này, golfer 25 tuổi đã tụt lại hoàn toàn phía sau, và kém nhóm đầu đến 9 gậy. 

Sang đường sau, mọi thứ vẫn không hề có chuyển biến tốt hơn là bao, cô tiếp tục mắc sai lầm với thêm 2 bogey và 1 double bogey. Thậm chí, nhìn cách Nelly Korda thi đấu, người hâm mộ cảm tưởng như cô là người thường xuyên bị loại, chứ không phải người đã 6 lần vô địch trong mùa giải này. 

Điểm birdie muộn màng ở hố 18 par-5 cuối cùng là không đủ để níu kéo lại một ngày đấu dưới sức của nữ golfer số 1 thế giới. Chung cuộc, cô khép lại vòng 2 tại KPMG Women’s PGA Championship với kết quả 81 gậy (+9). Tổng điểm +6 sau 36 hố khiến cô có lần thứ 3 liên tiếp phải dừng chân sớm, khi mốc cắt loại tại giải đấu được xác định ở mốc +5.

Ở vòng 2, Korda có 8/14 hố phát bóng vào fairway, cùng 8 lần on green tiêu chuẩn và cô mất tổng cộng 33 cú putt - số gậy putt nhiều nhất kể từ đầu mùa giải. Vòng đấu đấu 81 gậy là kết quả tệ nhất trong sự nghiệp của Nelly Korda, trước đó vòng đấu tệ nhất của cô là 80 gậy tại U.S. Women’s Open năm nay, kết quả nói trên cũng khiến cô bị loại khỏi giải major này. 

Nguyễn Đoàn