Nguyễn Đức Sơn vô địch Lion City Cup, tuyển Việt Nam về Nhì tại Putra Cup 2023
15:09:00 24/08/2023

Các thành viên của tuyển Việt Nam đã có một kết quả thành công ở giải Vô địch golf nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2023.

Lần đầu tiên Việt Nam có một golfer vô địch cá nhân tại giải Vô địch golf nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á kể từ lần đầu tham dự vào năm 2019, đó là Nguyễn Đức Sơn với danh hiệu tại Lion City Cup.

Nguyễn Đức Sơn vô địch cá nhân Lion City Cup 2023. Ảnh: Trần Ngọc Lân/GolfNews

Lion City Cup lần thứ 13 nằm trong khuôn khổ của giải Vô địch golf nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á dành cho các golfer Nam U16. Nguyễn Đức Sơn và Nguyễn Tuấn Anh là hai golfer của Việt Nam tham gia thi đấu cùng các golfer trong khu vực. Trên sân The Mines Resort & Golf Club (Malaysia), Nguyễn Đức Sơn đã có vòng đấu đầu tiên đánh Even par, vòng 2 đánh -1 gậy và vòng 3 đánh +3 để độc chiếm ngôi đầu. Ở vòng đấu cuối cùng, Nguyễn Đức Sơn đạt kết quả 72 gậy (+1) và giành chức vô địch cá nhân với tổng điểm +3, hơn golfer xếp thứ 2 người Thái Lan 2 gậy.

Nguyễn Tuấn Anh với tổng điểm +20 sau 4 vòng đấu xếp hạng 13 cá nhân, và thành tích đồng đội của Việt Nam ở Lion City Cup là hạng 4.

Trong khi đó ở Putra Cup, với một ngày thi đấu xuất sắc khi Nguyễn Anh Minh và Đoàn Uy cùng có điểm số 68 gậy (-3), Nguyễn Nhất Long đánh 70 gậy (-1), tuyển Việt Nam đã giành huy chương Bạc ở nội dung đồng đội với tổng thành tích 842 gậy, cách biệt 13 gậy so với đội vô địch Indonesia. Nguyễn Anh Minh là golfer có thành tích cá nhân tốt nhất tại Putra Cup khi xếp hạng 5 với tổng điểm -3.

Với một chiến thắng cá nhân và một dạnh hiệu đồng đội, đây là thành tích rất đàng khen ngợi với các thành viên của tuyển Việt Nam. Đây cũng là một dấu ấn lịch sử của golf nước nhà ở đấu trường khu vực Đông Nam Á sau thành tích tại SEA Games 32.

 

 

 

Phạm Duy Dương