Nhà vô địch The Masters dự đoán với handicap 15 sẽ tốn bao nhiêu gậy ở sân Augusta?
20:30:00 22/04/2024

Handicap 15 đánh ở Augusta National sẽ phải mất bao nhiêu gậy cho 18 hố? Còn ai có thể biết rõ hơn những nhà vô địch The Masters?

The Masters có thể không có cái danh là giải Major khó nhất, nhưng nó không có nghĩa là Augusta National là sân golf dễ chơi cho những golfer giỏi nhất. Từ những thay đổi cao độ đột ngột đến những đồi dốc lớn đến những contour phức tạp trên green, Augusta đem đến một trong những thử thách đặc biệt hơn cho The Masters mỗi năm. Nhưng do bản chất độc quyền, khó vào của câu lạc bộ, rất hiếm khi chúng ta được thấy một golfer bình thường được thử thách với những thách thức của Augusta.

Hãy cũng hỏi các golfer từng chiến thắng The Masters với một người handicap 15 sẽ đánh thế nào tại Augusta National trong điều kiện giải The Masters?

Mark O’Meara có được khoác áo xanh lần đầu năm 1998

Mark O'Meara nói với Claire Rogers của GOLF “Handicap 15 tại Augusta National, từ vị trí mọi người chơi bây giờ thì những người chơi này sẽ không còn có cơ hội đánh dưới 100 gậy, đó là độ khó của sân này đấy. Đó là độ dốc và tốc độ trên green. Một người chơi bình thường sẽ có rất khó để đánh được dưới 100 trên Augusta National.” 

Larry Mize, nhà vô địch The Masters 1987

Larry Mize đồng ý với đánh giá của O’Meara “họ sẽ khó có thể đánh dưới 100. Chơi ở đó lần đầu bạn sẽ rất phấn khích. Sẽ khó có thể tập trung để đánh được. Nó chỉ là vấn đề tâm lý khi chơi tại đó lần đầu.

Và việc xử các green nữa, các golfer nghiệp dư không chơi các khu vực green như này. Họ có thể đánh các green có contour khá giống nhưng tốc độ trên green ở đây khá bất thường, chúng khá nhanh.

Tôi nghĩ handicap 15 thì thường đánh tầm giữa 80 gậy hay gần như thế. Họ sẽ phải chơi rất rất tốt để đánh được dưới 100 gậy ở đây.”

José María Olazábal nhà vô địch The Masters 1994 và 1999

Olazábal có cùng quan điểm với các đồng nghiệp của mình, anh cho rằng các golfer nghiệp dư sẽ khó mà đánh được dưới 100 gậy ở đây.

Vậy nên nếu bạn mà có cơ hội may mắn được đánh ở Augusta National, bạn nên giảm kỳ vọng của mình xuống và đánh với phong độ cao nhất.

Theo GOLF

Nguyễn Minh Hoàng