Những điều cần biết về g-Class – Bản thu nhỏ nhưng không rẻ của Mercedes-Benz G-Class
13:51:12 16/04/2024

Phiên bản mini của Mercedes-Benz G-Class sẽ chính thức ra mắt vào 2026.

Đội hình Mercedes-Benz G-Class chuẩn bị được bổ sung thành viên mới vào ngày 24/4 khi phiên bản thuần điện, dự kiến sử dụng tên gọi EQG, chào sân tại triển lãm Bắc Kinh. Tuy nhiên, đây không phải mẫu xe mới duy nhất được Mercedes-Benz phát triển cho đội hình G-Class kỷ nguyên mới.

Cụ thể, vào 2026, một phiên bản mini của Mercedes-Benz G-Class cũng sẽ được giới thiệu tới khách hàng toàn cầu. Sự tồn tại của dòng xe này được xác nhận vào cuối 2023 - thời điểm hãng nhá hàng g-Class (chữ g cố tình viết thường để nhấn mạnh yếu tố "thu nhỏ" so với G-Class tiêu chuẩn). Dưới đây là mọi thông tin đã được xác nhận về thành viên thứ 3 của gia đình G-Class cùng những đồn đoán đi kèm.

Mini Mercedes-Benz G-Class không dùng khung gầm MMA như sử dụng bởi các dòng xe điện ra mắt ở giai đoạn hiện tại của thương hiệu chủ quản Đức.

Thay vào đó, xe dùng nền tảng "phát triển cho xe dẫn động cầu sau cỡ lớn của Mercedes" để tối ưu khả năng vận hành off-road. Nhờ vậy, xe hứa hẹn mang lại khả năng chạy đa địa hình vượt trội so với GLB - dòng tên cũng từng được ví von là mini G-Class trước đây vì thiết kế vuông vắn có phần tương đồng.

Khung gầm mới cũng sẽ đi kèm với pin mới. Mini Mercedes-Benz G-Class dự kiến có 2 cấu hình pin. Bản tiêu chuẩn dùng pin lithium sắt phosphate trong khi bản cao cấp dùng pin thế hệ mới được kỳ vọng mang lại "mật độ năng lượng ưu việt hơn hẳn". Tầm vận hành tối đa của mini Mercedes-Benz G-Class dự kiến rơi vào mức 700 km.

Một mẫu xe thuộc gia đình G-Class sẽ không thể nằm trong nhóm này nếu không có thiết kế vuông vắn. G-Class, EQG cho tới mini G-Class gần như sẽ có bộ khung không khác gì nhau.

Tuy nhiên, Mercedes-Benz có thể phóng tác trong thiết kế cabin mini Mercedes-Benz G-Class. Khung gầm khác biệt sẽ dẫn tới phần cứng thông tin giải trí khác biệt. Thêm vào đó, hạn chế về giá hay việc tập trung hơn (một chút) vào sự tiện nghi tiện lợi hàng ngày có thể làm cabin bản này hiện đại và tiện nghi hơn.

Golf&Car