Những điều cần biết về giải Honda LPGA Thailand 2024
10:00:00 21/02/2024

Honda LPGA Thailand sẽ mở màn cho chuỗi giải mùa xuân thường niên của LPGA Tour tại châu Á. Dưới đây là những điều cần biết về sự kiện thứ ba của mùa giải LPGA Tour 2024.

Honda LPGA Thailand sẽ mở màn cho chuỗi giải mùa xuân thường niên của LPGA Tour tại châu Á, nơi chứng kiến các tay golf xuất sắc nhất thế giới đến thi đấu không chỉ ở Thái Lan mà còn ở Singapore và Trung Quốc. Từ năm 2010, sân Old Course của Siam Country Club đã tổ chức giải đấu thường niên tại Chonburi, Thái Lan. Sự kiện năm nay sẽ có sự góp mặt của 72 tay golf thi đấu không cắt loại, với tổng giải thưởng 1,7 triệu đô la Mỹ. Dưới đây là những điều cần biết về sự kiện thứ ba của mùa giải LPGA Tour 2024.

Lydia Ko và Nelly Korda vắng mặt 

Lydia Ko và Nelly Korda sẽ không có mặt trên sân đấu tuần này (Ảnh: Getty Images) 

LPGA Tour đã bắt đầu mùa giải cách đây bốn tuần vào giữa tháng Một với các giải đấu liên tiếp ở Florida. Đây là một khởi đầu đầy kịch tính cho năm mới khi Lydia Ko trở lại với chiến thắng nhờ thành tích xuất sắc tại giải Hilton Grand Vacations Tournament of Champions trên sân nhà Lake Nona Golf and Country Club. Đây là chiến thắng đầu tiên của Ko trên LPGA Tour kể từ năm 2022 và cũng là chiến thắng thứ 20 trong sự nghiệp của cô trên Tour, đưa cô đến gần hơn với vị trí đủ điều kiện để lọt vào Hall of Fame của LPGA Tour. Tuần tiếp theo, một ngôi sao khác cũng chấm dứt chuỗi không thắng của mình trên LPGA Tour khi Nelly Korda giành chiến thắng trong trận playoff trước chính Lydia Ko tại giải LPGA Drive On Championship. Người hâm mộ sẽ phải chờ đợi để xem hai nhà vô địch này tái đấu một lần nữa vì cả hai đều không có mặt trong danh sách các tay golf tham dự giải ở Thái Lan.

Lilia Vu bảo vệ ngôi vô địch

Lilia Vu giành được danh hiệu LPGA Tour đầu tiên tại sự kiện năm ngoái (Ảnh: Getty Images) 

Một năm trước, Honda LPGA Thailand đã mở đường cho sự thành công của Lilia Vu trên LPGA Tour. Chiến thắng này trở thành bàn đạp cho một mùa giải đột phá, nơi Vu giành thêm ba chức vô địch, bao gồm hai danh hiệu major tại The Chevron Championship và AIG Women's Open, cùng với chiến thắng tại The ANNIKA driven by Gainbridge at Pelican, và giành giải Rolex Player of the Year. Vu đã có một khởi đầu chậm cho mùa giải 2024 của mình với vị trí thứ 18 tại giải Hilton Grand Vacations Tournament of Champions và vị trí đồng hạng 55 tại giải LPGA Drive On Championship. Cô sẽ tìm cách thay đổi điều đó khi trở lại Thái Lan.

Jin Young Ko trở lại thi đấu 

Jin Young Ko trở lại thi đấu sau chấn thương (Ảnh: Getty Images) 

Năm thứ ba liên tiếp, Jin Young Ko bắt đầu mùa giải với sự không chắc chắn về phong độ và thể trạng. Ko đã kết thúc mùa giải LPGA Tour 2023 bằng việc rút lui khỏi giải CME Group Tour Championship, vì chấn thương ở đầu gối trái. Việc Ko sẽ vượt qua chấn thương đầu gối cuối năm của mình như thế nào sẽ là điều đáng để theo dõi trong tuần này.

Patty Tavatanakit dẫn đầu dàn golfer Thái Lan

Vừa giành chiến thắng đầu tiên sau gần ba năm, Patty Tavatanakit trở về quê hương Thái Lan, nơi cô sẽ dẫn đầu một nhóm tay golf Thái Lan, bao gồm những người chiến thắng LPGA Tour Pajaree Anannarukarn, Ariya và Moriya Jutanugarn và Chanettee Wannasaen.

 

Kiều Thu Hà