Những điều cần biết về Texas Children's Houston Open
07:00:00 28/03/2024

Texas Children's Houston Open là sự kiện tiếp theo trong lịch trình mùa giải 2024 của PGA Tour sẽ diễn ra trong tuần này.

Lịch sử lâu đời và là hoạt động gây quỹ từ thiện 

Houston Open trải qua gần 70 năm kể từ lần đầu ra mắt

Houston Open lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1946, trải qua thời gian, giải đấu nhiều lần đổi tên theo các nhà tài trợ và hiện tại có tên gọi là Texas Children's Houston Open. Trong lịch sử, đã nhiều huyền thoại của làng golf thế giới vô địch tại sự kiện như Byron Nelson, Arnold Palmer, Gary Player hay Fred Couples.

Sau khi không được tổ chức vào năm 2023, Houston Open sẽ trở lại lịch trình PGA Tour trong năm dương lịch 2024. Giải đấu năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên sự kiện diễn ra trong mùa xuân kể từ năm 2018, khi những mùa giải trước, sự kiện diễn ra vào tháng 11.

Bên cạnh đó, sự kiện này còn là hoạt động gây quỹ lớn nhất cho tổ chức từ thiện Astros Foundation và đem lại những lợi ích nhất định cho thành phố Houston, cũng như nhiều tổ chức từ thiện khác. Điều này đã giúp đỡ đỡ cho rất nhiều trẻ em, người vô gia cư hay những người có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

Cơ hội cuối cùng để người chơi tìm vé tham dự The Masters thông qua OWGR

Houston Open là cơ hội cuối cùng để đến với The Masters thông qua top 50 OWGR

Texas Children's Houston Open là tuần đấu cuối cùng để các golfer cố gắng giành thêm điểm trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR), qua đó lọt top 50 để tham dự giải major đầu tiên trong năm - The Masters. 

Golfer hạng 57 thế giới Tom Hoge sẽ cần phải đứng ít nhất hạng 3 tại giải đấu để có cơ hội lọt vào top 50. Trong khi đó, theo tính toán của các chuyên gia, Mackenzie Hughes (hạng 63) và Alex Noren (hạng 66) phải đứng vị trí thứ 2 tại giải đấu mới có hy vọng đến Augusta National.

Một số golfer khác chưa giành quyền tham gia The Masters nhưng lựa chọn không thi đấu tại Texas Children's Houston Open là Christiaan Bezuidenhout (hạng 55) và Brendon Todd (hạng 64).

Nhà vô địch Texas Children's Houston Open tuần này và Valero Texas Open tuần tới cũng sẽ giành được tấm vé tham dự The Masters. Tuy nhiên, sau khi khép lại tuần đấu này, danh sách những golfer xuất hiện tại Augusta National thông qua tiêu chí top 50 OWGR sẽ được xác định. 

Scottie Scheffler hướng đến danh hiệu PGA Tour thứ 3 liên tiếp

Scottie Scheffler đứng trước cơ hội vô địch 3 sự kiện liên tiếp trên PGA Tour

Golfer số 1 thế giới đã liên tiếp giành được 2 chiến thắng tại Arnold Palmer Invitational và The Players Championship. Sau khi bỏ qua Valspar Championship tuần trước, Scheffler đã trở lại tại Houston Open tuần này. 

Anh hiện là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị cao nhất tại giải đấu, nếu làm được điều này, Scheffler sẽ là golfer đầu tiên vô địch 3 sự kiện liên tiếp trên PGA Tour kể từ Dustin Johnson vào năm 2017.

Trong những lần tham dự trước đó, Scheffler luôn cán đích trong top 10 và đang chia sẻ kỷ lục có vòng đấu tốt nhất tại Memorial Park với kết quả 62 gậy. Để làm nên lịch sử, golfer người Mỹ sẽ phải vượt qua nhiều tên tuổi hàng đầu khác như Wyndham Clark, Jason Day hay Tony Finau - nhà đương kim vô địch của giải đấu.

Sự kiện cuối cùng Anthony Kim vô địch trên PGA Tour

Danh hiệu PGA Tour cuối cùng của Anthony Kim là tại Houston Open 2010

Sau 12 năm vắng bóng khắp các đấu trường đỉnh cao, Anthony Kim đã chính thức trở lại tại LIV Golf. Tuy nhiên, tên tuổi của golfer người Mỹ được biết đến nhiều trước đó thông qua Ryder Cup và PGA Tour. 

Trong sự nghiệp ‘sớm nở chóng tàn’ của mình khi ấy, Anthony Kim đã giành được 3 chiến thắng trên PGA Tour, và lần cuối cùng là tại Houston Open 2010. Thời điểm đó, sự kiện được biết đến với tên gọi Shell Houston Open, Anthony Kim đã đem về chiếc cúp vô địch khi vượt qua golfer đồng hương Vaughn Taylor trong trận play-off. 

Nguyễn Đoàn