Những golfer được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ tại các giải Major năm 2024
08:34:00 03/01/2024

Năm 2023 chứng kiến nhiều golfer tài năng vươn lên đỉnh cao, nhưng năm 2024 hứa hẹn sẽ còn gay cấn hơn với những cái tên quen thuộc quyết tâm chinh phục các danh hiệu Major đầu tiên. Dưới đây là 4 golfer hàng đầu hứa hẹn sẽ tỏa sáng.

Viktor Hovland 

Viktor Hovland gây chấn động vào năm 2023 (Ảnh: Getty Images) 

Trong làng golf nam thời điểm hiện tại, Viktor Hovland được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu nhà vô địch Major lần đầu tiên tiếp theo. Năm 2023, golfer người Na Uy đã có một mùa thi đấu xuất sắc, giành chiến thắng tại Tour Championship, cùng với danh hiệu FedExCup. Anh đã thể hiện phong độ cao tại cả The Masters, PGA Championship và tỏa sáng tại Ryder Cup cùng tuyển châu Âu. 

Viktor Hovland là một golfer toàn diện thực thụ, đặc biệt sau khi cải thiện đáng kể kỹ thuật chipping dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Joe Mayo. Chàng trai 26 tuổi này là một tay đánh bóng xuất sắc và một người cạnh tranh tuyệt vời. Chiến thắng FedExCup đã cho Hovland thấy rằng anh có thể vượt qua những đối thủ mạnh nhất, và điều đó đã khiến anh càng tin tưởng hơn vào khả năng giành chiến thắng ở các giải Major.

Max Homa 

Max Homa chỉ bắt đầu gặt hái thành công đỉnh cao vào năm 2019 khi đã 28 tuổi. Nhưng chỉ trong gần 5 năm, anh đã đạt đến vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. Anh đã giành chiến thắng 6 lần trên PGA Tour và vào tháng 11 năm ngoái, anh đã giành được Nedbank Golf Challenge trên DP World Tour. Thành tích của anh ở các giải Major không mấy nổi bật, nhưng anh đã lọt vào top 10 tại The Open 2023 và đã chứng tỏ mình có khả năng chơi xuất sắc ở cấp độ cao nhất.

Chỉ cần nhìn vào thống kê PGA Tour của Homa trong vài mùa giải gần đây, bạn có thể thấy anh ấy là một golfer toàn diện tuyệt vời. Không có điểm yếu nào trong lối chơi của anh, và quan trọng nhất, anh là một tay putting xuất sắc.

Xander Schauffele 

Golf thủ người Mỹ là một trong những tay golf nam hay nhất thế giới chưa từng vô địch Major, nhưng anh sở hữu tất cả kinh nghiệm và kỹ năng để khắc phục điều đó vào năm 2024. Anh là nhà vô địch PGA Tour 7 lần và đã trong top 10 trên Bảng xếp hạng golf thế giới trong gần như cả thập kỷ qua. Anh đã lọt vào top 10 tại 11 giải Major, bao gồm 4 lần top 3 trong tổng cộng 26 giải Major đã thi đấu, cho thấy đây là một thành tích ấn tượng. 

Xander Schauffele đặc biệt mạnh về approach và putting. Anh có một thành tích đáng nể ở các giải Major và đã từng rất gần với chiến thắng. Anh sở hữu kỹ năng và bản lĩnh để chinh phục bất kỳ giải Major nào trong làng golf nam.

Charley Hull 

Thật khó tin Charley Hull mới chỉ 27 tuổi vì cô đã là một gương mặt quen thuộc trên LPGA Tour trong hơn một thập kỷ. Golfer người Anh chuyển sang chuyên nghiệp vào năm 2013, hai tháng trước sinh nhật thứ 17 và ngay lập tức tạo được ấn tượng. Tưởng chừng như danh hiệu Major sẽ chắc chắn nằm trong tay, nhưng cho đến nay cô vẫn chưa thể biến nó thành hiện thực. Mùa giải năm ngoái, cô đã thể hiện tiềm năng của mình để giành chiến thắng ở cấp độ cao nhất, về thứ 2 tại U.S. Women's Open và sau đó là AIG Women's British Open. Cô ấy đã xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng tiền thưởng LPGA Tour và lọt vào top 10 thế giới.

Charley Hull là một người cạnh tranh tuyệt vời và làm mọi thứ đều tốt. Nhìn vào thống kê của cô, không có khía cạnh nào thực sự nổi bật nhưng cũng không có điểm yếu nào và đó là những gì cô cần để giành chiến thắng ở các giải Major. Cô đã tranh tài gay cấn vào năm 2023 và sẽ sẵn sàng bước lên để giành chiến thắng vào năm 2024.

 

Kiều Thu Hà