Nick Dunlap ghi hole-in-one đầu tiên trong sự nghiệp trên PGA Tour tại Cognizant Classic
08:30:00 02/03/2024

Nick Dunlap đã thêm một thành tích ấn tượng vào bản CV của mình, khi chỉ cần tham gia 3 sự kiện thi đấu dưới tư cách chuyên nghiệp đã có thể ghi được cú hole-in-one đầu tiên.

2024 là mùa giải đầy biến động đối với Nick Dunlap dù mới chỉ trôi qua những tuần đấu đầu tiên. Cậu bắt đầu mùa giải với tư cách là sinh viên năm 2 Đại học Alabama, sau đó trở thành nhà vô địch PGA Tour. Và bây giờ, bảng thành tích của Dunlap đã được viết tiếp với cú hole-in-one đầu tiên trong sự nghiệp của cậu.

Dunlap đã thực hiện cú hole-in-one ở hố 7 par 3 với khoảng cách 197 yards, trên sân PGA National trong vòng 2 Cognizant Classic. Golfer người Mỹ đã sử dụng cây 8 sắt với hy vọng đánh được 175 yards và đưa bóng vào phần trước của green. Không chỉ đạt được mục đích ban đầu, thậm chí quả bóng còn lăn xuống hố trong chính sự ngỡ ngàng của Dunlap.

“Tôi thích sử dụng gậy 7 sắt vì một lý do nào đó, và Hunter (caddie của Dunlap) đã thuyết phục tôi để dùng gậy 8 sắt”, Dunlap cho biết. 

“Tôi không biết liệu bạn có nghe được trên video không, nhưng trước khi đánh, tôi đã nói, ‘Ở khoảng cách 175 yards thì bóng có đến đúng không?’ Anh ấy đáp, ‘Đúng, hoàn hảo!’. Vì vậy, tất cả công lao đều thuộc về anh ấy trong tình huống này”.

Dunlap là người chơi nghiệp dư đầu tiên vô địch trên PGA Tour sau 33 năm và chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp ngay sau khi giành chiến thắng tại The American Express vào tháng 1.

Tuy nhiên, golfer người Mỹ đã gặp khó khăn trong quãng thời gian đầu thi đấu chuyên nghiệp, khi đứng hạng 80 tại AT&T Pebble Beach Pro-Am và không thể vượt qua cắt loại tại Genesis Invitational.

Cognizant Classic là sự kiện thứ 4 Dunlap góp mặt trên PGA Tour trong năm 2024, và lần này cá nhân cậu rất muốn cải thiện thứ hạng của mình so với những kết quả không mấy khả quan trước đó, thậm chí là hướng đến chiến thắng đầu tiên với tư cách chuyên nghiệp. Sau 2 vòng đấu 67 - 70, Dunlap hiện đang có tổng điểm -5 và xếp ở vị trí T24 trên bảng xếp hạng. 

Nguyễn Đoàn