Nick Dunlap khởi đầu đầy khó khăn với tư cách chuyên nghiệp
15:00:00 05/02/2024

Nhà vô địch The American Express 2024 - Nick Dunlap đã chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp tại AT&T Pebble Beach Pro-Am, tuy nhiên golfer 20 tuổi đã không thể có một khởi đầu suôn sẻ.

Nick Dunlap tại vòng 1 AT&T Pebble Beach Pro-Am

Với chức vô địch The American Express, Nick Dunlap đã trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên giành chiến thắng trên PGA Tour kể từ thành tích của Phil Mickelson năm 1991. Chiến thắng này đã mở ra nhiều cơ hội, cũng như sự lựa chọn cho tương lai của Dunlap. Không mất quá nhiều thời gian, golfer 20 tuổi đã quyết định chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp và nhận tấm thẻ thành viên trên PGA Tour.

Nhờ đó, Dunlap sẽ được góp mặt trên PGA Tour cho đến mùa giải 2026, tham dự 3 giải major cùng các ‘sự kiện tuyển chọn’ còn lại trong mùa giải 2024 tại PGA Tour. Sau khi rút lui khỏi Farmers Insurance Open, golfer người Mỹ đã xuất hiện trên Tour với tư cách chuyên nghiệp lần đầu tiên tại AT&T Pebble Beach Pro-Am. 

Tưởng chừng như chiến thắng trước đó 2 tuần sẽ giúp cho Dunlap tự tin hơn với khởi đầu mới trên Tour, nhưng rồi những gì diễn ra tại Pebble Beach Golf Links dường như là cơn ác mộng với golfer 20 tuổi. 

Dunlap đã chẳng thể đem tới những cú swing đầy mạnh mẽ hay những cú putt đầy cảm giác như anh đã từng làm tại The American Express. Với những vòng đấu 76 - 74 - 73, golfer 20 tuổi liên tiếp đứng ở vị trí cuối trên bảng xếp hạng. Thậm chí trong mỗi vòng đấu, Dunlap đều mắc sai lầm với ít nhất 1 double bogey.

Nick Dunlap mắc đến 3 double bogey ở vòng 3 AT&T Pebble Beach Pro-Am

Hơn nữa, AT&T Pebble Beach Pro-Am sẽ chỉ diễn ra trong 54 hố đấu, do ảnh hưởng của thời tiết nên vòng đấu chung kết đã bị huỷ. Do đó, Dunlap đã chẳng thể cải thiện được thành tích cũng như thứ hạng của mình. Với việc cán đích ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, golfer 20 tuổi sẽ đem về 32,000 đô-la tiền thưởng.

Đây sẽ là khoản tiền đầu tiên Dunlap nhận được với tư cách golfer chuyên nghiệp, thế nên điều này cũng có đôi chút ý nghĩa với cá nhân anh. Việc những người chơi kinh nghiệm lâu năm không giữ được phong độ là chuyện thường tình chứ không chỉ riêng cá nhân Dunlap. Thứ hạng không tốt tại AT&T Pebble Beach Pro-Am cũng không thể làm lu mờ đi chiến tích không tưởng của cậu tại The American Express. 

Hơn thế, Nick Dunlap mới chỉ 20 tuổi, và thời gian để cậu tiếp tục tỏa sáng là còn rất nhiều. Tuy nhiên, việc Dunlap là hiện tượng nhất thời hay tài năng thật sự vẫn cần thời gian để chứng minh. 

Dự kiến, Dunlap sẽ góp mặt tại WM Phoenix Open tuần này, trước khi tham gia tranh tài tại ‘sự kiện tuyển chọn’ tiếp theo trên PGA Tour là The Genesis Invitational.

Nguyễn Đoàn