Nick Dunlap rút lui khỏi Farmers Insurance Open sau chiến thắng lịch sử trên PGA Tour
09:55:00 23/01/2024

Thay vì tiếp tục hành trình của mình trên PGA Tour, nhà đương kim vô địch The American Express quyết định dành thời gian nghỉ ngơi bên cạnh gia đình.

Nick Dunlap sẽ không góp mặt tại Farmers Insurance Open

Sau khi trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên giành chiến thắng trên PGA Tour kể từ Phil Mickelson năm 1991, Nick Dunlap dự kiến sẽ tiếp tục hành trình của mình tại Farmers Insurance Open diễn ra cuối tuần này.

Tuy nhiên, sau chiến thắng ấn tượng tại The American Express, golfer 20 tuổi đã thông báo rút lui khỏi sự kiện tại Torrey Pines.

“Sau 24 giờ cuộc sống thay đổi đáng kể, tôi đã quyết định rút lui khỏi Farmers Insurance Open”, Dunlap viết trong một tuyên bố được phát hành bởi PGA Tour. “Tôi dự định trở về nhà ở Alabama để bên gia đình, bạn bè và đồng đội. Cảm ơn Farmers Insurance và American Express đã mang đến cho tôi những cơ hội này”.

Việc dẫn 3 gậy trước khi bước vào vòng chung kết và khép lại ngày thi đấu với 1 gậy dẫn, điều này cho thấy sự căng thẳng về mặt tinh thần đã theo Dunlap xuyên suốt 18 hố đấu. Có lẽ cũng không ngạc nhiên khi golfer 20 tuổi dành thời gian nghỉ ngơi, dành thời gian cho gia đình và rời xa ánh đèn sân khấu. 

Chiến thắng lần này giúp Dunlap nhận được quyền miễn trừ tham gia các sự kiện trên PGA Tour cho đến mùa giải 2026. Cùng với đó, golfer nghiệp dư số 3 thế giới cũng sẽ giành quyền góp mặt tại các giải major danh giá là The Masters, U.S. Open và The Open. Còn nếu chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, Dunlap chỉ có thể tham dự The Masters và PGA Championship. 

Hiện tại, Dunlap vẫn đứng giữa ngã rẽ về việc chọn tiếp tục giữ tình trạng nghiệp dư hay chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp. Có lẽ, trong chuyến trở về quê nhà Alabama lần này, Dunlap sẽ tham khảo ý kiến của gia đình, huấn luyện viên cùng những người xung quanh và sớm đưa ra quyết định của mình. 

Trong khi người hâm mộ không thể biết liệu Dunlap có thể lặp lại thành tích của mình tại Farmers Insurance Open nếu cậu góp mặt hay không, rất có thể sẽ không mất quá lâu cho lần xuất hiện tiếp theo của golfer 20 tuổi này trên PGA Tour.

Tuy nhiên, Dunlap không phải cái tên duy nhất rút lui tại Farmers Insurance Open, Justin Thomas - người cùng nhóm đấu ở ngày chung kết với Dunlap, cũng xác nhận không góp mặt tại Torrey Pines cuối tuần này. 

Farmers Insurance Open 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 24-27/01 tại Torrey Pines Golf Course với nhà đương kim vô địch là Max Homa, cùng quỹ thưởng lên đến 9 triệu USD.

Nguyễn Đoàn