Nick Dunlap: “Tôi vẫn chưa thực sự trưởng thành”
10:22:00 26/01/2024

Nick Dunlap đã đưa ra thông báo chính thức về việc chuyển lên chơi chuyên nghiệp, cũng như bật mí một số dự định của mình trong tương lai.

Sau khi giành chức vô địch The American Express, Nick Dunlap đã xin rút lui khỏi giải Farmers Insurance Open để trở về với gia đình và đội golf Đại học Alabama. Golfer trẻ 20 tuổi cần thời gian để suy nghĩ và xin tư vấn về quyết định đến tương lai của mình. 

Ngày hôm qua, Nick Dunlap đã có thông báo chính thức rằng anh sẽ gia nhập PGA Tour với tư cách là một golfer chuyên nghiệp. Theo đó, anh sẽ bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại AT&T Pro-Am trên sân golf huyền thoại Pebble Beach vào tuần tới. 

Quyết định này không chỉ là một bước tiến lớn cho sự nghiệp của anh mà còn mang đến nhiều tiếc nuối, đặc biệt khi anh phải chia tay đồng đội của mình.

Dunlap chia sẻ: "Tôi không thể tin được, tôi không nghĩ rằng mình sẽ phải rơi nước mắt".

Bên cạnh đó, anh cũng tiết lộ về một vài dự tính khác trong tương lai như việc anh dự định hoàn thành hợp đồng thuê căn hộ tại Tuscaloosa và tiếp tục sống cùng đồng đội: “Tôi sẽ tiếp tục sống ở đây và chơi cùng những chàng trai. Tôi vẫn muốn ở xung quanh đây và chơi bóng cùng họ”.

Và anh cũng sẽ hoàn thành chuyên ngành kinh doanh của mình thông qua chương trình học trực tuyến của Đại học Alabama. 

 

Nói về hành trình trưởng thành của Nick Dunlap, HVL Jay Seawell cho biết: "Một lần cậu ấy gọi cho tôi, khi đó có lẽ cậu ấy mới 15 tuổi và đang ở giữa một giải đấu, có vẻ mọi thứ không được khả quan. Thời điểm đó, cậu ấy thậm chí chưa chơi cho chúng tôi. Cậu ấy nói: 'Tôi chơi tệ quá, tôi phải nói chuyện với ai đó, nên tôi muốn gọi cho anh'". 

"Cậu ấy hỏi liệu tôi có thể giúp cậu ấy với cú đánh của mình, và tôi nói 'Nick, cậu cách tôi 200 dặm. Tôi không biết cậu đang làm gì. ... gọi cho tôi sau khi vòng đấu kết thúc'. Chỉ là một đứa trẻ không an tâm đang trải qua thời kỳ khó khăn. Cậu ấy vừa đánh mất một cú triple (bogey) và đang trên đường đánh khoảng 80, tôi nghĩ vậy. Tôi biết ơn vì tất cả những khoảnh khắc yếu đuối đó mà cậu ấy đã để tôi trở thành một phần trong hành trình của cậu ấy".

Dunlap nói: "Tôi vẫn chưa thực sự trưởng thành. Đôi khi tôi vẫn còn như vậy".

Trong một môn thể thao đang có nhiều tranh cãi xoay quanh chuyện tiền bạc và chính trị, Dunlap thực sự đã mang đến một làn gió mới, một sự vô tư và đầy ngẫu hứng cho môn thể thao này.

Đây có thể sẽ là một thử thách lớn cho một thanh niên chỉ mới 20 tuổi, nhưng với đam mê và tài năng ấn tượng, người hâm mộ đều chờ mong những điều mới mẻ anh sẽ mang lại cho giới golf chuyên nghiệp trong tương lai. 

 

Ngọc Hậu