Nicolai Højgaard đánh -5 vòng đấu ra mắt thành viên chính thức trên PGA TOUR
14:43:00 25/01/2024

Nicolai Højgaard đã có vòng đấu đầu tiên với tư cách thành viên chính thức của PGA Tour tại Farmers Insurance Open 2024.

Nicolai Højgaard tại vòng 1 Farmers Insurance Open 2024. Ảnh: Getty Images

Sau khi kết thúc Hero Dubai Desert Classic ở vị trí T7, Nicolai Højgaard đã di chuyển 8.400 dặm để từ Dubai đến California, Mỹ tham dự Farmers Insurance Open 2024. Đây là lần thi đấu đầu tiên của Nicolai Højgaard với tư cách thành viên chính thức trên PGA TOUR.

Trong lần đầu tiên đến Torrey Pines, Nicolai Højgaard đã có kết quả tốt khi anh đánh 67 gậy (-5), với 6 birdie và 1 bogey tại South Course. Dù chưa từng chơi trên sân đấu này, nhưng Nicolai Højgaard đã là người có kết quả tốt nhất trên sân. Farmers Insurance Open diễn ra trên sân North Course và South Course của Torrey Pines (Sân South Course khó hơn sân North Course).

Chỉ có 2 trong số 78 golfer thi đấu sân South Course ở vòng 1 có điểm tốt hơn -4 và Nicolai Højgaard nằm trong số đó, kết quả tốt hơn cả đương kim vô địch Max Homa (-2 gậy).

Tất cả các golfer xếp trên Nicolai Højgaard đều thi đấu sân North Course ở vòng 1, trong đó có Kevin Yu (-8), Patrick Cantlay (-7), Hideki Matsuyama (-6)…

Điều đó nhắc nhở về tài năng của Højgaard, một trong những tay golf hàng đầu về mặt thống kê trong vòng sáu tháng qua.

Nicolai Højgaard đã giành thẻ thành viên PGA Tour sau chức vô địch DP World Tour Championship, vượt qua các tay golf như Rory McIlroy, Viktor Hovland và Tommy Fleetwood. Chiến thắng giúp anh lên vị trí thứ 2 bảng xếp hạng Race to Dubai, chỉ đứng sau McIlroy.

 

Phạm Duy Dương