Nicolai Højgaard ở vị trí cạnh tranh vô địch Farmers Insurance Open 2024
10:32:00 26/01/2024

Trong sự kiện đầu tiên thi đấu với tư cách thành viên chính thức của PGA Tour, Nicolai Højgaard đang ở vị thế cạnh tranh vô địch.

Hai vòng đấu đã qua của Farmers Insurance Open 2024, Nicolai Højgaard đã thi đấu cực hay trên sân Torrey Pines – nơi mà lần đầu tiên golfer người Đan Mạch đặt chân đến.

Sau kết quả 67 gậy (-5) trên sân South Course, Nicolai Højgaard đã ghi 6 birdie để hoàn thành vòng đấu bogey free tại North Course, trong đó có 4 birdie liên tiếp từ hố 4 đến hố 7. Tổng điểm -11 giúp thành viên của đội Ryder Cup châu Âu đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng.

Stephan Jaeger đang dẫn đầu sau vòng đấu 64 gậy (-8) với tổng điểm -12. Thomas Detry, Matthieu Pavon, Tony Finau và Michael Kim đang đứng ở các vị trí tiếp theo.

Nicolai Højgaard hiện là ứng viên sáng giá để giành chiến thắng tại Torrey Pines. Vấn đề lớn đối với anh trong 36 hố cuối có thể là giữ cơ thể luôn đủ năng lượng để duy trì trình trạng thái tốt. Nicolai Højgaard đã bay từ Dubai đến California vào cuối tuần trước và gần như anh không có thời gian để tập làm quen với sân golf, cũng như đối mặt với việc lệch múi giờ. Farmers Insurance Open là sự kiện đầu tiên Nicolai Højgaard thi đấu với tư cách thành viên chính thức của PGA Tour.

Trái ngược với một Nicolai Højgaard đạt phong độ cao, nhiều gương mặt cũ được đánh giá cao trên PGA Tour lại sớm phải kết thúc tuần thi đấu khi không thể vượt qua điểm cắt loại -3 của giải. Trong đó có thể kể đến Christiaan Bezuidenhout – golfer mới về Nhì tại The American Express tuần trước, Sungjae Im, Collin Morikawa, Jason Day.

Phạm Duy Dương