‘Nực cười’ - Cameron Smith chỉ trích quyết định OWGR từ chối điểm xếp hạng thế giới của LIV Golf
08:28:00 13/10/2023

Cựu vô địch The Open Chapionship là một trong số các golfer của LIV Golf đã lên tiếng phản đối phán quyết của hội đồng OWGR.

Nhà cựu vô địch The Open Chapionship - Cameron Smith đã coi quyết định không trao điểm xếp hạng thế giới cho các sự kiện LIV Golf là "nực cười" và cho rằng Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức (OWGR) đã trở nên "gần như lỗi thời".

Những người chơi LIV Golf đã không được tính điểm OWGR kể từ khi rời PGA Tour, kết quả là nhiều người bị tụt hạng liên tục và không đủ điều kiện tham dự các giải Major.

Quyết định mới nhất của OWGR sẽ chứng kiến ​​xu hướng này tiếp tục diễn ra, điều này đã khiến một số người chơi trong giải đấu phẫn nộ. 

Trước sự kiện mùa giải thường kỳ cuối cùng của LIV ở Jeddah, Cameron Smith - Golfer từng xếp hạng 2 thế giới năm 2022 và đã tụt xuống hạng 15 cho biết: “Tôi nghĩ OWGR gần như đã lỗi thời. Chúng tôi có một số người ở đây đang chơi golf hay nhất thế giới và họ nằm ngoài top 100, 200 thế giới. Điều đó thật nực cười."

Dustin Johnson cũng đã lên tiếng phản đối quyết định này, cho rằng phán quyết này đã ủy quyền cho toàn bộ hệ thống xếp hạng. Anh nói “Tôi cảm thấy như chúng ta thực sự không thể sử dụng hệ thống xếp hạng thế giới nữa. Thật khó để sử dụng hệ thống xếp hạng thế giới nếu bạn loại trừ 48 người chơi giỏi. Bảng xếp hạng bị sai lệch."

Cả Dutin Johnson và Cam Smith vẫn được miễn tham dự các giải major sau những chiến thắng tương ứng của họ tại Masters 2020 và Open Championship 2022 nhưng những tay golf khác sẽ ngày càng khó khăn khi cạnh tranh ở 4 giải đấu lớn nhất của golf nam.

Patrick Reed, người đã vô địch giải Masters năm 2018, sẽ mất suất đặc cách 5 năm vào năm tới, nghĩa là anh sẽ không tự động đủ điều kiện tham dự ba giải Major còn lại của năm 2024.

Golfer người Mỹ cho biết "Rõ ràng là điều này rất đáng thất vọng. Cho đến khi bảng xếp hạng thế giới thực tế phản ánh đúng những golfer hàng đầu thế giới, thì đối với tôi, nó chỉ là một hệ thống hỏng. Chỉ vì chúng tôi chơi ở một giải đấu khác, đó không phải là vấn đề."

Chủ tịch OWGR Peter Dawson đã giải thích rõ quyết định này, cho biết bản chất ‘đóng cửa’ của LIV Golf có nghĩa là không thể xếp hạng chính xác các golfer của họ so với các giải đấu khác.

Ông nói "Quyết định không cho họ đủ điều kiện này không liên quan gì đến chính trị. Nó hoàn toàn là kỹ thuật. Các golfer của LIV rõ ràng là đủ tốt để được xếp hạng. Họ chỉ không chơi ở một giải đấu mà họ có thể được xếp hạng công bằng với 24 giải đấu khác và hàng nghìn golfer đang cố gắng cạnh tranh trên đó."

LIV Golf cũng đã đáp trả, chỉ trích quyết định này và cho rằng môn thể thao này "hiện không có hệ thống tính điểm và xếp hạng toàn cầu thực sự: “Mục tiêu duy nhất của OWGR là xếp hạng những golfer tốt nhất trên toàn thế giới. Thông báo này làm rõ rằng họ không thể thực hiện mục tiêu đó nữa".

 

Kiều Thu Hà