Olympic Paris: Đánh 7 gậy ở hố par 3, Nelly Korda bị bỏ xa trên bảng xếp hạng
06:37:00 09/08/2024

Golfer số 1 thế giới Nelly Korda một lần nữa lại gặp điều không vui tại hố par 3 trong năm nay.

Nelly Korda đến Paris với hi vọng bảo vệ tấm huy chương vàng Olympic mà cô đã giành được cách đây 3 năm. Sau vòng 1 đánh 72 gậy (Even Par), golfer số 1 thế giới đã thi đấu khởi sắc hơn trong vòng hai. Với 6 điểm birdie sau 15 hố, Nelly Korda đã có mặt trong top 3 của bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, sự cố đã đến với Nelly Korda ở hố 16 par 3 khi cú phát bóng đầu tiên của cô đưa bóng rơi vào hố nước phía trước green. Sau khi thả bóng ở drop zone, cú đánh thứ 3 bằng gậy wedged của cô đưa bóng vào bunker. Tình huống cứu bóng lên sau đó đưa bóng cách xa cờ 70 feet và Korda đã mất thêm 3 putt để kết thúc hố với tổng 7 gậy.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay Nelly Korda gặp sự cố ở hố par 3, trước đó tại vòng 1 U.S. Women’s Open, cô đã đánh 10 gậy ở hố 12 sân Lancaster Country Club và sau đó không vượt qua cắt loại.

Trở lại vòng 2 Olympic Paris, sau khi đánh mất 4 gậy ở hố 16, Nelly Korda tiếp tục có kết thúc đáng quên ở hố 17 par 4. Mặc dù cô có một cú đánh tiếp cận cờ tốt khi bóng ở trong cỏ rough để có cơ hội ghi birdie, tuy nhiên từ khoảng cách hơn 20 feet, Korda mất 3 putt để đưa bóng vào hố và có điểm bogey. Chỉ qua 2 hố đấu, Nelly Korda đã đánh mất gần hết thành quả mà cô đã gây dựng trước đó.

Điểm birdie ở hố 18 giúp cô kết thúc ngày thi đấu với kết quả 70 gậy (-2). Hiện tại, Nelly Korda đang xếp vị trí đồng hạng 12, cách vị trí thứ 3 của Lydia Ko 3 gậy và cách 5 gậy với Morgane Metraux – golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Chia sẻ sau vòng đấu, Nelly Korda cho biết: "Nếu tôi có thể gom lại được toàn bộ phong độ của mình trong hai ngày tới, và nếu như tôi đã làm được điều này vào ngày cuối hoặc chẳng hạn ngày thứ ba, thì tôi sẽ cảm thấy vô cùng tuyệt vọng. Nhưng tôi vẫn còn 36 hố nữa, và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi đang cố gắng nhìn thấy mặt tích cực trong điều này. Scottie Scheffler đã trở lại, ghi -9 ở vòng cuối và anh ấy đã thắng. Nếu bạn đang tập trung vào những cú đánh của mình, và giữ được sự tập trung, tôi nghĩ rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra."

Phạm Duy Dương