Olympic Paris: Mắc bogey đáng tiếc, Tommy Fleetwood lỡ cơ hội độc chiếm ngôi đầu sau 36 hố
22:24:00 02/08/2024

Tommy Fleetwood đã có một vòng đấu hoàn hảo cho đến hết hố số 17 của ngày thi đấu thứ 2 Olympic Paris 2024.

Năm 2017, Tommy Fleetwood đã vượt qua Peter Uihlein với 1 gậy cách biệt để giành chức vô địch Open de France trên sân Le Golf National. Đó là danh hiệu DP World Tour thứ 3 trong sự nghiệp của golfer người Anh.

Tommy Fleetwood vô địch Open de France tại Le Golf National năm 2017

Một năm sau đó, Fleetwood trở thành ngôi sao trong lòng người hâm mộ golf châu Âu khi anh cùng với Francesco Molinari toả sáng mang về 4 điểm để giúp Đội châu Âu giành chiến thắng Ryder Cup, cũng tại Le Golf National.

Mặc dù trong sự nghiệp, Tommy Fleetwood không có nhiều dịp được toả sáng như vậy, nhưng anh được đánh giá rất cao cho lần trở lại Le Golf National tại Olympic Paris tuần này. Và thực tế trên sân đã chứng minh điều đó.

Tommy Fleetwood đã thi đấu đầy mạnh mẽ, anh đã nén đi nỗi buồn đã theo mình từ trước khi Olympic bắt đầu khi tại quê nhà xảy ra vụ thảm kịch đâm dao khiến ba trẻ em thiệt mạng. Sau vòng 1 đánh bogey free -4 gậy, cách biệt 4 gậy với người dẫn đầu chơi cùng nhóm Hideki Matsuyama. Fleetwood đã ghi một eagle, cùng 3 birdie ở 9 hố đầu vòng 2, qua đó thu hẹp cách biệt điểm số xuống còn 1 gậy. Với 2 birdie ở hố 14 và 15, Fleetwood đã vươn lên đồng dẫn đầu bảng xếp hạng. Anh tiếp tục củng cố vị trí này sau khi có thêm birdie ở hố 17 và Hideki Matsuyama chỉ vượt lên sau cú chip in birdie xuất sắc cũng tại hố này.

Sẽ là một vòng đấu hoàn hảo cho Tommy Fleetwood nếu như anh tận dụng được sai lầm của golfer người Nhật Bản để vươn lên độc chiếm ngôi đầu khi Matsuyama đánh bóng xuống nước và mắc double bogey ở hố 18. Nhưng đáng tiếc khi Fleetwood đã không thể cứu par thành công ở hố đấu cuối cùng, sau khi phải chia gậy đánh 3 on khi phát bóng vào bunker phải fairway.

Kết thúc vòng 2 với kết quả 64 gậy (-7), Tommy Fleetwood đang có tổng điểm -11, anh chia sẻ vị trí dẫn đầu với Hideki Matsuyama (đánh 68 gậy vòng 2) và Xander Schauffele (đánh 66 gậy vòng 2).

 

 

Phạm Duy Dương