OWGR bị lỗi, Chris Kirk hưởng lợi
08:32:00 14/01/2024

Chris Kirk được thăng hạng bất ngờ sau lỗi tính điểm trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR).

Chris Kirk vươn lên hạng 21 thế giới sau chỉnh sửa của OWGR

Chris Kirk đã giành chiến thắng thuyết phục tại The Sentry, giải đấu mở màn cho mùa giải PGA Tour 2024 tại Hawaii tuần trước, qua đó vươn lên hạng 25 thế giới.

Tuy nhiên mới đây, OWGR đã đưa ra một thông cáo trên mạng xã hội rằng họ đã có những sai sót trong việc tính điểm. Sau khi cập nhật lại, thứ hạng của Kirk thậm chí còn được tăng vọt lên hạng 21 thế giới.

OWGR cho biết rằng việc áp dụng phần thưởng chiến thắng nhiều lần đã gây ra lỗi tính toán, buộc họ phải công bố lại bảng xếp hạng.

“OWGR đã ban hành lại Bảng xếp hạng Tuần 1 của mình do phát hiện lỗi trong việc tính trung bình điểm số sau khi áp dụng phần thưởng chiến thắng nhiều lần của Chris Kirk”, OWGR đăng tải trên X (trước là Twitter).

“Sau sự điều chỉnh, xin lưu ý rằng Kirk đã tăng lên vị trí 21 trên OWGR thay vì 25 như đã công bố trước đó”.

Lỗi này đã nhanh chóng bị phát hiện bởi nhiều người trên mạng xã hội, không ngạc nhiên khi có cả Ian Poulter trong số đó, và golfer người Anh đã tận dụng cơ hội để châm biếm OWGR.

“Thật là một Tổ chức... Một vài con số thôi cũng chẳng làm được gì đâu”, Poulter nói đùa với một cảm xúc chắc chắn sẽ được các LIV Golfer lặp lại, bởi họ không hề hài lòng với việc LIV Golf bị OWGR từ chối tính điểm xếp hạng.

Còn về phía Kirk, đây chắc chắn là niềm vui, niềm động lực để anh hướng đến những chiến thắng khác.

Sau thành công tại The Sentry, Kirk tiếp tục ở lại Hawaii để tham gia tranh tài tại Sony Open. Hiện tại, golfer người Mỹ đang xếp ở vị trí T4 trên bảng xếp hạng với tổng điểm -8 sau 2 vòng đấu.

Nguyễn Đoàn