Peter Malnati: “Có gia đình trong khoảnh khắc chiến thắng là giấc mơ của tôi”
11:00:00 27/03/2024

Khoảnh khắc Peter Malnati giành chiến thắng chung cuộc tại Valspar Championship, vợ cùng con nhỏ đã chạy đến chia sẻ niềm vui với anh, và đó cũng chính là ước mơ giản đơn của golfer 36 tuổi.

Sau cuộc ‘rượt đuổi’ căng thẳng cùng Cameron Young ở những hố đấu cuối cùng trên Copperhead Course, Peter Malnati đã có thể thở phào nhẹ nhõm với chiến thắng nhọc nhằn tại Valspar Championship. Trải qua 3,058 ngày, cuối cùng golfer người Mỹ mới một lần nữa chạm vào vinh quang. 

Nhờ chiến thắng này, Malnati đã giành quyền thi đấu tại The Masters - sự kiện mà anh chưa bao giờ được tham dự dù đã chơi trên Tour suốt 10 năm qua, PGA Championship và các ‘sự kiện tuyển chọn’ còn lại trong mùa giải. 

“Có lẽ tôi sẽ chấp nhận lời mời đó và thi đấu tại Masters. Đúng vậy, tôi nghĩ, đó là điều tuyệt vời. Tôi vẫn chưa thể tin đây là sự thật, tôi nghĩ tôi sẽ ở đó vào... khi nào nhỉ?”, Malnati nói. 

Khoảnh khắc hoàn thành cú putt cuối cùng ở hố 18, cậu con trai 4 tuổi Hatcher đã chạy đến ôm chầm lấy anh. Còn gì tuyệt vời hơn khi tận hưởng niềm vui chiến thắng với người vợ Alicia và 2 đứa con nhỏ. Không chỉ là danh hiệu đầu tiên sau 9 năm, mà đây cũng là danh hiệu đầu tiên kể từ khi Malnati lên chức cha. Thậm chí, chiến thắng này còn ý nghĩa hơn nữa, khi quả bóng màu vàng anh sử dụng chính là do cậu con trai anh gợi ý vào mùa hè năm ngoái. 

Đây là sự ghi nhận cho quá trình chăm chỉ luyện tập, nỗ lực không ngừng nghỉ của chính Malnati trong những năm qua, khi chiến thắng luôn là điều mà anh nghĩ tới trong mỗi lần xa nhà để đến thành phố khác thi đấu. Với sự xuất hiện của những golfer trẻ tài năng trên Tour ngày nay, thật không dễ dàng để một golfer bước sang tuổi 36, đứng hạng 184 thế giới như anh có thể giành được chiến thắng. 

Malnati bước vào ngày chung kết với 2 gậy kém hơn người dẫn đầu Keith Mitchell. Sau khi đạt kết quả even par ở 9 hố đầu, Malnati đã bứt tốc ở 9 hố sau với 3 điểm birdie liên tiếp ở các hố 10, 11 và 12, qua đó đồng dẫn đầu cùng Cameron Young. 

Điểm birdie quyết định ở hố 17 đã giúp anh vượt lên dẫn trước và gây áp lực cho chính Young khi đang bước đến hố 18. 

“Cú đánh của anh ấy hôm nay thật tuyệt vời”, caddie của anh, Chad Antus, người đã đồng hành cùng Malnati suốt 7 năm qua cho biết. “Anh ấy giữ được bình tĩnh, duy trì nhịp độ suốt cả ngày, những cú putt rất tốt. Anh ấy thi đấu xuất sắc ở những hố đấu về cuối”.

“Điểm birdie ở hố 17 thật quan trọng, đặc biệt khi chúng tôi đứng ở vị trí như hiện tại trong giải đấu. Nó mang lại cho chúng tôi một chút an tâm”.

Với việc giữ được điểm par ở hố cuối và Cameron Young mắc sai lầm với điểm bogey, không ai có thể cản đường Malnati đến với chức vô địch. 

Chiến thắng này giúp anh được miễn trừ tham dự đến hết mùa giải 2026, golfer người Mỹ sẽ có ít nhất 12 năm sự nghiệp thi đấu trên PGA Tour, điều mà anh chưa từng nghĩ đến khi bắt đầu chơi golf. 

Bất kỳ người chơi nào cũng mơ về một ngày ghi được điểm số ấn tượng để giành chiến thắng tại The Masters hay U.S.Open. Nhưng đối với Malnati, đó không phải điều mà anh thích. Đơn giản, anh chỉ thích ném bóng vào tường và tưởng tượng mình là cầu thủ bóng chày Omar Vizquel, hay đơn giản là chơi bóng rổ một mình và giả vờ là Michael Jordan.

Khi Malnati mơ về một chiến thắng trên sân golf, điều đầu tiên anh nghĩ đến là có gia đình, có người vợ, có những đứa con, cùng ba mẹ của mình chạy đến chia sẻ niềm vui. 

Và khung cảnh trong mơ ấy cũng đã xảy ra với chính golfer 36 tuổi. Cả gia đình đã chạy đến chia vui cùng Malnati, khoảnh khắc ấy, anh đã rơi nước mắt, giọt nước mắt của niềm vui tột cùng. Anh nhấc bổng cậu con trai Hatcher, ôm lấy người vợ cùng đứa con gái đi quanh green hố 18, và ở trên sân đấu khi ấy chẳng còn hình ảnh nào đẹp hơn thế nữa. 

“Khoảnh khắc giành chiến thắng trong một giải đấu và có gia đình đến bên mình trên green, với những cái ôm nồng nhiệt và tất cả những điều đó, đó là điều mà tôi đã thấy các gia đình khác có và đó là giấc mơ của tôi”.

“Bạn không biết liệu mình có còn có một khoảnh khắc nào khác như thế này hay không”, anh nói. “Thật tuyệt vời khi giấc mơ đó trở thành hiện thực”.

“Tôi cảm thấy rằng chiến thắng này, trước tiên và hơn hết, nó là dành cho tôi”, anh nghẹn ngào. “Nó là dành cho gia đình tôi, cho caddie của tôi, cho tất cả những người ủng hộ tôi. Nhưng trên một quy mô lớn hơn, nó cũng là dành cho Tampa, dành cho Copperheads, dành cho Valspar, và dành cho tất cả các sự kiện trên PGA Tour đang tự hỏi bản thân mình nằm ở đâu và liệu chúng có quan trọng không…”.

“Có hàng nghìn Peter Malnati ngoài kia lúc này mới 10 tuổi, lúc này là thanh thiếu niên, đang mơ ước được chơi golf trên PGA Tour và họ muốn có được khoảnh khắc mà tôi vừa có được. Nếu không có cộng đồng tin tưởng vào những gì PGA Tour đang làm, và những nhà tài trợ ủng hộ, chúng ta sẽ không có những khoảnh khắc đó”.

Chẳng cần hoa mỹ, cũng chẳng cần quá phô trương, đối với Malnati, được tận hưởng niềm vui chiến thắng bên gia đình như thế đã là quá đủ với anh. Golfer người Mỹ đã lên chuyến bay trở về nhà cùng vợ và 2 đứa con nhỏ, niềm tin trong anh đã trở lại, anh muốn mình có thể tiếp tục chiến thắng một lần nữa… Và gia đình chính là điểm tựa, là nguồn động lực lớn lao để anh nỗ lực làm điều đó. 

Nguyễn Đoàn