PGA Championship: Viktor Hovland hồi sinh sau chuỗi trận thất vọng đầu mùa giải
08:01:00 20/05/2024

Viktor Hovland đã có lần đầu tiên lọt top 10 trong mùa giải này sau kết quả ấn tượng tại PGA Championship 2024.

Trước khi PGA Championship khởi tranh, Viktor Hovland từng cân nhắc rút lui khỏi giải major thứ 2 trong năm. Điều này hoàn toàn không bất ngờ nếu nhìn vào chuỗi trận đáng thất vọng từ đầu mùa giải của golfer người Na Uy, khi sau 7 sự kiện anh chỉ có 1 lần duy nhất lọt top 20 tại Genesis Invitational, và lỡ cắt tại The Masters sau vòng đấu 81 gậy. 

Ngoài ra, trong mùa giải này anh cũng nhiều lần rút lui khỏi các sự kiện như WM Phoenix Open hay RBC Heritage. Sau chiến tích tại FedExCup năm ngoái, golfer người Na Uy dường như đánh mất chính mình, anh loay hoay tìm lại cú swing và hết lần này đến lần khác đổi huấn luyện viên. 

“Tôi gần như đã cân nhắc rút lui khỏi giải đấu này vì tôi chơi rất tệ. Nhìn chung, tôi cảm thấy không được tốt lắm, và khi không cảm thấy tốt, thì lại nghĩ ‘Tại sao phải chơi nữa?’”, Hovland nói với các phóng viên sau vòng 3 PGA Championship. 

“Nhưng rồi tôi nghĩ, ‘Được rồi, đã đến đây rồi, hãy cố gắng chơi thật tốt trong những vòng còn lại’. Và cuối cùng tôi đã chơi rất tốt trong vòng thứ 3 này”.

Viktor Hovland still searching for major win, but he found his game at  Valhalla - PGA TOUR

Mọi thứ đều khá tệ đối với Viktor Hovland, nhưng đó là trước khi PGA Championship khởi tranh cũng như tái hợp với huấn luyện viên Joe Mayo. Huấn luyện viên này trước đây đã từng có nhiều năm làm việc với golfer người Na Uy, trong lần trở lại này ông muốn cậu học trò của mình thay đổi một vài điều. 

Kết quả ngay lập tức đến với Viktor Hovland khi anh mở màn PGA Championship với vòng đấu 68 gậy (-3), tiếp đến là liên tiếp 3 vòng đấu 66 gậy (-5), trong đó 2 ngày cuối anh đánh bogey-free. Tổng điểm -18 đưa anh chiếm giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém ngôi đầu của Xander Schauffele 3 gậy và đây là lần đầu tiên anh lọt top 10 trong mùa giải này. 

Sự nỗ lực, đó là điều Viktor Hovland đã thể hiện, tuần đấu này, anh luôn là người cuối cùng rời khỏi khu vực tập luyện. Ở đó, anh có những cuộc gọi cho huấn luyện viên Joe Mayo để xem cách cú swing của anh đang hoạt động. Tất nhiên, mọi thứ đều hoàn hảo, và chính Viktor Hovland cũng không ngờ đến mọi thứ được cải thiện nhanh như vậy. 

“Nó chỉ trở nên tốt hơn ngay lập tức”, Hovland nói. “Tôi nghĩ rằng đây có thể sẽ là một dự án nhỏ và có lẽ sẽ mất 6-8 tuần trước khi tôi thấy sự cải thiện rõ ràng”.

Có thể là hình ảnh về ‎2 người, mọi người đang đánh golf, sân golf và ‎văn bản cho biết '‎FGA H PING PING INS 動色最信制 JLINDEBI LINDERT ١ز.١١١٠ CIS л G paycom WrTpa CISCO THIS YEAR THIS WEEK 141sT 141sT 122ND 169TH 109TH 185TH T1 T3 3RD PAR 5 SCORING AVERAGE BOGEY AVOIDANCE SG: TEE-TO-GREEN SCRAMBLING FAIRWAY PROXIMITY SG: SG:AROUND-THE-GREEN AROUND E-GREEN T6 11TH 14TH‎'‎‎

Các chỉ số của Viktor Hovland trong tuần đấu này so với cả năm nay đã cải thiện rõ rệt 

Bên cạnh đó, các thông số của golfer người Na Uy trong tuần này cũng vô cùng vượt trội. Anh đứng hạng 6 toàn sân đấu về chỉ số SG: Off The Tee và SG: Approach to Green, anh đánh trúng 56/72 green để đạt tỷ lệ 77,78% và đứng hạng 5. 

Mọi thứ đã trở lại với Viktor Hovland, và mở ra những tuần đấu đầy hứa hẹn phía trước. Thật may vì đã golfer người Na Uy không rút lui khỏi PGA Championship, tuy nhiên vẫn còn nhiều điều anh phải làm để duy trì lối chơi này và hướng đến những chiến thắng tiếp theo. 

Nguyễn Đoàn