PGA Tour thưởng ‘nóng’ cho người chơi, Tiger Woods nhận 100 triệu đô-la
09:05:00 25/04/2024

Theo một báo cáo được The Telegraph công bố, những người chơi PGA Tour hàng đầu sắp được đền bù cho lòng trung thành của họ.

Vào đầu năm nay, Strategic Sports Group (SSG) và PGA Tour đã chính thức hoàn tất thỏa thuận trị giá 3 tỷ đô-la để thành lập PGA Tour Enterprises. Điều này sẽ biến các thành viên PGA Tour có cơ hội trở thành cổ đông và thu về lợi nhuận. 

Và theo những nguồn tin mới đây, 193 golfer trung thành với PGA Tour sẽ nhận được khoản thưởng trong quỹ 930 triệu đô-la dưới dạng cổ phần. Những người chơi đóng vai trò và tác động lớn đến sự phát triển của PGA Tour sẽ nhận được khoản tiền lớn hơn. 

Theo đó, Tiger Woods là người nhận về số tiền lớn nhất với 100 triệu đô-la, Rory McIlroy nhận về 50 triệu đô-la, Jordan Spieth và Justin Thomas mỗi người cũng nhận về 30 triệu đô-la.

Tiger Woods và Rory McIlroy là 2 người chơi nhận được số tiền lớn nhất

Các khoản thanh toán này sẽ được chia làm 4 nhóm:

- Nhóm 1 bao gồm 36 golfer, trong đó 750 triệu đô-la sẽ được phân bổ dựa trên thành tích trong sự nghiệp, thành tích trong 5 năm gần nhất và kết quả của Chương trình ‘Player Impact’.

- Nhóm 2 bao gồm 64 golfer cùng 75 triệu đô-la được chia dựa trên thành tích trong 3 năm gần đây. 

- Nhóm 3 bao gồm 30 triệu đô-la được chia cho 57 golfer đủ điều kiện tham gia PGA Tour. 

- Nhóm 4 bao gồm 36 golfer đã nghỉ hưu và đóng vai trò trong việc xây dựng PGA Tour sẽ chia nhau 75 triệu đô-la.

Bất kỳ ai rời PGA Tour để đến LIV Golf đều không đủ điều kiện, điều này đồng nghĩa với việc những golfer như Brooks Koepka, Phil Mickelson hay Jon Rahm sẽ bỏ lỡ.

Tuy nhiên, những người chơi sẽ không nhận được số tiền này ngay lập tức, các khoản thanh toán nói trên sẽ được chi trả dần trong vòng 8 năm tới. Cụ thể, 50% số tiền được chi trả cho 4 năm đầu tiên, 25% cho 2 năm tiếp theo và 25% còn lại sẽ được nhận trong 2 năm sau đó.

Điều này có nghĩa, nếu muốn nhận đủ các khoản thưởng trên, những người chơi sẽ phải trung thành với PGA Tour trong thời gian 8 năm tới và đáp ứng tối thiểu những yêu cầu về tư cách thành viên. Bên cạnh đó, trong tương lai PGA Tour dự kiến ​​​​sẽ trao 100 triệu đô-la hàng năm cho người chơi của mình.

Nguyễn Đoàn