Phil Mickelson hé lộ về khả năng giải nghệ trong thời gian tới
13:30:00 03/05/2024

Phil Mickelson thừa nhận rằng sự nghiệp chơi golf của mình ‘dần đi đến hồi kết’ và nhà vô địch major 6 lần đang cân nhắc việc giã từ môn thể thao này.

Kể từ sau chiến thắng ngoạn mục tại PGA Championship 2021, Phil Mickelson đang gặp nhiều khó khăn về mặt phong độ của mình. Ở các giải major, golfer người Mỹ có thêm 1 lần về Nhì tại The Masters 2023, còn lại anh có đến 5 lần lỡ cắt, và những lần khác cũng chỉ đứng ngoài top 40.

Bên cạnh đó, tại các sự kiện LIV Golf mà Mickelson tham dự, anh cũng không có thứ hạng cao, mùa này ngoài hạng 9 tại LIV Golf Jeddah, anh không lần nào lọt top 30 ở các sự kiện còn lại. 

Trong buổi họp báo trước sự kiện LIV Golf Singapore cuối tuần này, Mickelson cũng cho biết anh đang chuyển sự tập trung sang chương tiếp theo trong hành trình chơi golf của mình.

“Giờ tôi đã 53 tuổi và sự nghiệp của tôi, nếu nói thật lòng, nó đang dần kết thúc”, golfer người Mỹ nói. “Hiện tại, tôi muốn giúp người khác tìm được niềm vui và sự trọn vẹn như những gì môn thể thao golf đã mang lại cho tôi”.

“Có những khoảnh khắc khi bạn đang ở trên sân golf một mình và bạn có sự tĩnh lặng, hoặc bạn cũng có thể ở bên gia đình và bạn bè, có thời gian tuyệt vời hoặc tham gia một giải vô địch câu lạc bộ hoặc sự kiện nào đó và cảm nhận sự cạnh tranh”.

“Tất cả những điều đó tạo nên một sự trọn vẹn, cho dù bạn đang tập luyện một mình hay cùng bạn bè. Có rất nhiều điều tuyệt vời về môn thể thao golf và tôi muốn người khác trải nghiệm những điều đó”.

Mickelson là ngôi sao lớn đầu tiên gia nhập dải ngân hà LIV Golf kể từ khi hệ thống giải đấu này ra đời vào năm 2022. Tầm ảnh hưởng của golfer người Mỹ là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của LIV Golf đến ngày nay. 

Và nếu thực sự đội trưởng của HyFlyers GC cân nhắc việc giải nghệ trong thời gian tới, đây sẽ là mất mát lớn không chỉ với LIV Golf mà cả nền thể thao golf thế giới. Bởi lẽ, những gì mà Mickelson đã làm được xuyên suốt trong sự nghiệp của mình là điều mà bất kỳ ai cũng ao ước một lần chạm đến. 

Đến thời điểm hiện tại, Mickelson đã giành được 3 danh hiệu major, anh chỉ còn thiếu U.S. Open để hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam trong sự nghiệp, và anh đang nỗ lực để làm được điều đó vào năm nay. 

Dù không muốn, thế nhưng tuổi tác và những vấn để về sức khỏe đang dần bắt kịp Phil Mickelson, ở độ tuổi 53 có lẽ ngày golfer nói lời chia tay các đấu trường đỉnh cao sẽ không còn xa. 

Nguyễn Đoàn