Phil Mickelson: “Tôi đặt niềm tin vào Yasir Al-Rumayyan”
20:00:00 07/04/2024

Golfer 53 tuổi tin rằng, golf chuyên nghiệp nam sẽ trở lên tốt hơn nếu PGA Tour và PIF đạt được thỏa thuận chung.

Phil Mickelson trong buổi họp báo tại LIV Golf Miami

Các cuộc đàm phán liên quan đến thỏa thuận khung giữa PGA Tour và PIF vẫn đang được diễn ra, tuy nhiên chưa có cái kết nào cho cuộc chiến kéo dài này. Chính bởi vậy, những người hâm mộ đang dần chán ghét tình hình hiện tại của môn golf. Và ngay trước Valero Texas Open, Rory McIlroy cũng lên tiếng miêu tả hướng đi hiện tại của môn thể thao này là ‘không bền vững’.

Trong cuộc họp báo trước sự kiện LIV Golf Miami, các phóng viên đã hỏi Phil Mickelson về những lời nhận xét của McIlroy, và golfer người Mỹ vẫn đang tỏ ra hoàn toàn lạc quan về cách mọi thứ sẽ diễn ra. 

“Tôi đồng ý với ý kiến đó”, Mickelson nói. “Tôi nghĩ cuối cùng, chúng ta đang ở trong một giai đoạn chuyển đổi, nơi chúng ta có sự cạnh tranh và điều đó đang dẫn đến nhiều sự gián đoạn và thay đổi, nhưng cuối cùng nó sẽ làm cho môn golf trở nên toàn cầu hơn”.

“Tôi không biết điều đó sẽ kết thúc như thế nào, hoặc nó sẽ trông như thế nào. Tôi tin tưởng Yasir và hướng mà môn golf đang phát triển trên toàn cầu”.

“Nhưng tại một thời điểm nào đó khi mọi thứ được giải quyết, tôi nghĩ môn golf sẽ đạt đến một vị trí tốt hơn, nơi chúng ta đem đến những golfer hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới, và điều đó sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho ngành công nghiệp sản xuất, thiết kế sân golf, cho các golfer ở các khu vực khác nhau trên thế giới được truyền cảm hứng và tham gia vào môn thể thao này”.

“Tôi nghĩ rằng môn golf sẽ đạt đến một vị trí tốt hơn rất nhiều. Nhưng hiện tại, chúng ta đang ở giai đoạn gián đoạn, vì vậy chúng ta đang ở giữa quá trình, và khi mọi thứ được hoàn thành, tương lai sẽ sáng sủa hơn rất nhiều. Nhưng trong quá trình điều đó diễn ra, đó là thách thức. Nhưng chúng ta sẽ đạt được mục tiêu đó”.

Phil Mickelson cũng đang chuẩn bị cho lần thứ 31 tham dự The Masters tại Augusta National của mình. Anh từng 3 lần khoác lên mình chiếc Green Jacket vào các năm 2004, 2006 và 2010. 

Nguyễn Đoàn