Phil Mickelson từ chối làm đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ
09:52:00 11/01/2024

Phil Mickelson thừa nhận mình không phải là người phù hợp nhất cho chiếc băng đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ vào năm 2025.

Phil Mickelson đóng vai trò đội phó tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021

Phil Mickelson là một trong những golfer thành công nhất trong lịch sử Ryder Cup, với tổng cộng 21,5 điểm sau 12 lần góp mặt tại giải đấu này. Hơn hết, anh cũng đã có một thời gian thành công với vai trò đội phó cho tuyển Mỹ vào năm 2021.

Những điều đó cho thấy, Mickelson hoàn toàn có đủ khả năng dẫn dắt tuyển Mỹ ở kỳ Ryder Cup 2025 tới đây tại Bethpage Black. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại của môn golf, với những phát ngôn của Mickelson về PGA Tour trước khi LIV Golf ra mắt và việc chuyển đến giải đấu này sau đó đã gây tranh cãi lớn.

Bởi vậy, rất có khả năng rằng tuyển Mỹ sẽ tìm một vị thuyền trưởng khác để dẫn dắt đội vào năm tới. Bên cạnh đó, Mickelson đã thừa nhận rằng anh là một nhân vật gây tranh cãi nếu được đảm nhận vai trò đó.

Golfer 53 tuổi đã xuất hiện trên chương trình The Pat McAfee Show, nơi Phil được hỏi liệu anh có quan tâm đến việc trở thành đội trưởng ở kỳ Ryder Cup 2025 hay không?  “Tôi đã có 12, 13 cơ hội tham gia Ryder Cup, 12 lần với tư cách là thành viên và 1 lần là phó đội trưởng, và tôi đã yêu mỗi phút mỗi giây và trân trọng những khoảnh khắc đó, những trải nghiệm cuộc sống đó”.

“Tôi không cảm thấy mình là người phù hợp để tham gia vào đội vì hiện tại tôi là một cá nhân có thể gây chia rẽ trong đội. Và tôi hiểu rằng các golfer trên PGA Tour có nhiều sự căm ghét đối với tôi, và tôi không nghĩ rằng tôi sẽ là người lãnh đạo tốt nhất cho họ trong tương lai”.

“Tôi nghĩ rằng như một đội trưởng Ryder Cup, bạn phải là một người tạo sự đoàn kết và củng cố mối quan hệ vững chắc, cũng như là người mà mọi người muốn noi theo, và hiện tại tôi đã gây chia rẽ nên tôi chấp nhận điều đó. Tôi biết rằng sẽ như vậy. Tôi biết rằng sẽ mất một vài năm và tôi sẽ phải chịu nhiều sự chỉ trích từ điều này”.

Sau trận thua thảm hại trước tuyển Châu Âu do Luke Donald dẫn dắt tại Marco Simone vào tháng 10 năm trước, tuyển Mỹ sẽ cần xây dựng lại đội hình cho cuộc tái đấu vào năm 2025 tới. Và Mickelson nghĩ rằng ai đó khác nên đón nhận thách thức này, anh cho biết: “Đã đến lúc cho những người khác có thể tạo ra những kỷ niệm, cơ hội và trải nghiệm cuộc sống riêng mà Ryder Cup mang lại”.

Mickelson cũng chia sẻ quan điểm của mình về việc Jon Rahm chuyển đến LIV Golf và giải thích rằng điều này đã là một yếu tố quan trọng giúp làm rõ những nỗ lực để hàn gắn những sự chia rẽ của bộ môn golf. “Việc Jon Rahm đồng ý tham gia đã tạo ra một cầu nối và cơ hội cho chúng tôi để đoàn kết và nhận thức rằng: LIV Golf sẽ không biến mất”.

Với việc Mickelson không có khả năng đảm nhận vai trò đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2025, người có khả năng giữ vị trí này nhất có thể là Tiger Woods. Siêu Hổ đã giành chiến thắng tại U.S. Open 2002 ngay tại Bethpage Black (địa điểm tổ chức Ryder Cup 2025), trước đó từng đảm nhận vai trò đội trưởng tại Presidents Cup và có thành tích bất bại với tỷ số 3-0. Còn về phía Châu Âu, Luke Donald đã cam kết lãnh đạo đội tuyển thêm một lần nữa sau chiến thắng thuyết phục tại Marco Simone.

Nguyễn Đoàn