Phil Mickelson và Bubba Watson cân nhắc việc giải nghệ
15:04:00 15/02/2024

Đội trưởng của HyFlyers GC và RangeGoats GC tại LIV Golf đang dần bị tuổi tác bắt kịp, họ đang cân nhắc về việc giã từ sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Cả Phil Mickelson và Bubba Watson đều không có phong độ tốt khi bước vào mùa giải LIV Golf 2024. Họ đều là những ngôi sao lớn trong dải ngân hà của LIV Golf, thế nhưng những gì đỉnh cao nhất của họ đều đã diễn ra cách đây từ rất lâu. 

Watson hiện 45 tuổi và Mickelson thậm chí đã bước sang tuổi 53, ở độ tuổi này hầu hết những người chơi đều chuyển sang thi đấu tại Senior Tour ít cạnh tranh và phù hợp với tuổi tác hơn. Thế nhưng họ vẫn chinh chiến hết năm này qua năm khác tại các đấu trường đỉnh cao của thế giới. Nhưng đến thời điểm hiện tại, cả hai dường như đang cảm thấy chặng đường của mình có lẽ đã sắp đến điểm dừng. 

Watson đã từng thừa nhận rằng anh biết mình không có phong độ tốt, và anh sẽ vẫn ổn nếu bị loại khỏi đội. Điều này có thể khiến anh suy nghĩ về việc giải nghệ nếu viễn cảnh nói trên là sự thật, tuy nhiên điều đó rất khó xảy ra vì anh là đội trưởng của RangeGoats GC.

“Tôi đã nói với toàn đội của mình rằng, nếu họ nghĩ rằng tôi không đủ tốt để thi đấu, họ có thể đuổi tôi đi và chúng ta sẽ thay thế bằng một người chơi khác tốt hơn”, Watson cho biết. 

Bubba Watson đang suy nghĩ về việc giải nghệ sớm

Với Mickelson, điều níu giữ ông đến hiện tại, chính là chức vô địch U.S. Open vẫn còn dang dở để hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam. 

“Nếu vô địch U.S. Open, tôi sẽ giải nghệ. Đó sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi. Tôi sẽ đạt được danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp và tôi sẽ không còn gì để chứng minh nữa”, Mickelson bày tỏ. 

Grand Slam là thành tích mà chỉ số ít người chơi đạt được, và nếu Mickelson điền tên mình vào danh sách đó, ông hoàn toàn có thể rời xa sân golf với sự nghiệp được coi là thành công. Nhưng ngay khi không đạt được điều đó, những gì ông đã làm được vẫn là ao ước của bất kỳ người chơi nào, và chính ông cũng tự tin rằng mình hoàn toàn có thể giành thêm được một danh hiệu major nữa.

“Tôi sẽ tham gia vào mọi giải major mình được góp mặt trong những năm tới và tôi tin rằng mình có cơ hội giành thêm một hoặc hai danh hiệu để tạo nên những thành tựu chưa từng có ở giai đoạn này. Tôi cảm thấy rằng tôi có thể làm được như những gì diễn ra tại PGA Championship 2021”.

Phil Mickelson đang có phong độ không tốt gần đây

Mickelson tin rằng mình vẫn có thể thi đấu và ông muốn minh chứng điều đó, nhưng rồi những kết quả gần đây lại cho thấy điều ngược lại. Đội trưởng của HyFlyers GC đánh +11 gậy tại LIV Golf Mayakoba và cán đích ở vị trí 53 trên tổng số 54 người chơi tại giải đấu. Tại LIV Golf Las Vegas, thành tích của ông phần nào được cải thiện với -2 gậy và đứng hạng 31.

Trong khi đó kết quả của Watson phần nào tốt hơn người đồng nghiệp của mình, khi đội trưởng của RangeGoats GC đứng ở vị trí T15 tại Mayakoba (-2) và T21 tại Las Vegas (-5). Bởi vậy, viễn cảnh Watson bị loại ra khỏi đội là khá xa xỉ lúc này.

Thế nhưng, thời gian cũng đang dần bắt kịp chính Watson và Mickelson, khi cả hai ngày một luống tuổi và thời gian họ rời xa những đỉnh cao cũng ngày một đến gần. 

Nguyễn Đoàn