Tiger Woods - Những nỗi đau phía sau vinh quang
08:30:00 30/04/2023

Ở tuổi 47 với những chấn thương chồng chất, Tiger Woods không còn sức vóc của một đấu sĩ sẵn sàng chiến đấu ở bất kỳ hoàn cảnh nào, mà thay vào đó là dáng vẻ của một người đàn ông bị đè nặng bởi những vết sẹo do các trận chiến trước đó gây ra.

Tiger Woods chính là đỉnh cao của golf hiện đại, anh giành được vô vàn chiến thắng trong sự nghiệp lừng lẫy của mình với 82 danh hiệu PGA Tour, trong đó có 15 chức vô địch Major. Nhưng đằng sau sự vinh quang ấy, ta không thể biết Siêu Hổ đã phải đánh đổi những gì.

Mồ hôi, nước mắt, những đau đớn về mặt thể xác và cả những vết nứt trong tinh thần, đó là những gì Tiger Woods đã phải trải qua trong năm tháng sự nghiệp đỉnh cao nhưng cũng đầy biến cố của mình. 

Tiger Woods chính là một định nghĩa hoàn hảo về sự vĩ đại, nhưng anh cũng chính là nạn nhân của sự vĩ đại ấy. Nỗi ám ảnh về sự chuẩn bị thể chất đã đẩy cơ thể anh đến những giới hạn. Thương tích đến. Và các ca phẫu thuật xuất hiện.

Hãy cùng nhìn lại lịch sử chấn thương của Tiger Woods: 

Ta có thể thấy xuyên suốt sự nghiệp golf của mình Tiger Woods đã trải qua không ít chấn thương và cả những ca phẫu thuật nghiêm trọng. Mỗi lần như vậy câu hỏi đặt ra là "Liệu khi nào Woods mới có thể quay trở lại ?" 

Từng dòng trạng thái, từng bài đăng của anh trên các trang mạng cá nhân đều nhận được sự quan tâm lớn của cả giới golf. Với người hâm mộ họ không mong đợi gì hơn được nhìn thấy Siêu Hổ xuất hiện trên sân. 

Tiến sĩ Bill Mallon - một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình đã nghỉ hưu, cựu thành viên PGA Tour và cộng tác viên của Golf Digest cho biết với lần phẫu thuật mới nhất này, có khả năng Woods sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải và The Masters 2024 có thể là giải đấu mà anh sẽ trở lại. 

Trả lời cho câu hỏi “Liệu Woods có thể chơi golf nữa không? Ông Bill Mallon cho biết " Có, nhưng ít nhất là sáu tháng đến một năm trong tương lai. Các giải đấu trong năm 2023 có thể đã kết thúc và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Woods không thi đấu trở lại cho đến The Masters năm 2024.” 

Kiều Thu Hà