The Open 2023: Tại sao nhiều golfer lại gặp khó khăn ở hố 18 Royal Liverpool?
16:02:00 21/07/2023

Điểm số trung bình của hố 18 Royal Liverpool sau vòng 1 The Open 2023 là 5,12 gậy.

Green hố 18 Royal Liverpool

Hố 18 sân Royal Liverpool đang chứng tỏ rằng đó là một trong những hố kết thúc khó khăn nhất trong lịch sử các giải Major gần đây, và có vẻ như hố đấu này có thể tạo ra một sự thay đổi lớn trong giai đoạn cuối vòng đấu vào Chủ nhật.

Ở vòng đấu đầu tiên, Taichi Kho là golfer ngốn nhiều gậy nhất ở hố đấu này khi phải mất đến 10 gậy, một ngôi sao như Justin Thomas cũng phải kết thúc hố với 9 gậy. Rickie Fowler đang trong top đầu với điểm -2 sau 17 hố, nhưng mắc triple bogey ở hố 18 với 2 lần đánh ra OB và kết thúc vòng đấu với +1 gậy.

Trung bình số điểm ở vòng đấu một là 5,12. Có 28% golfer ghi được birdie hoặc tốt hơn, 22% ghi điểm bogey hoặc tệ hơn. Tỷ lệ golfer hoàn thành hố với điểm par là 25%.

Tại sao hố 18 Royal Liverpool lại khó?

Đầu tiên, có khu vực OB được cắm dọc theo phía bên phải của fairway, từ gần khu vực phát bóng kéo dài đến green. Khu vực OB này chỉ cách fairway vài bước chân, có nghĩa là bất cứ cú đánh nào sang phải đều có thể gặp khó khăn.

Ở green, có năm bunker bảo vệ, ba bên trái và hai bên phải. Trong vòng 1, vì trí ờ cắm ở mép trái trước green, gió luôn thổi từ phải qua nên những bunker ở phía bên trái luôn là mối đe doạ với các golfer. Taichi Kho là golfer chịu thiệt hại nhất vì điều này.

Phạm Duy Dương