Golf trẻ Việt Nam: Nhiều sân chơi, tăng thêm cơ hội
16:57:00 25/12/2023

Golf trẻ đang ngày một được quan tâm hơn và 2024 sẽ có thêm nhiều sân chơi, mở ra cơ hội để tìm kiếm tài năng golf Việt Nam.

Năm 2023 đã chứng kiến một sự tăng đáng kể về số lượng giải đấu dành cho các golfer trẻ độ tuổi U18 tại Việt Nam. Điều này đồng thời đã tạo điều kiện cho nhiều golfer trẻ có cơ hội giao lưu, cọ xát thể hiện tài năng, qua đó nhiều golfer đã đạt được thành tích nổi bật cả trong và ngoài nước.

Việc gia tăng số lượng giải golf trẻ tại Việt Nam trong năm 2023 có thể được coi là một động lực quan trọng để khuyến khích các golf trẻ phát triển. Các giải đấu cấp độ câu lạc bộ như Saigon Junior Masters, chuỗi giải của CLB Hanoi Junior Golfer, Thăng Long Junior hay cao hơn là VGA Junior Tour không chỉ cung cấp một sân chơi để các golfer trẻ trình diễn kỹ năng của mình, mà còn là cơ hội để họ rút kinh nghiệm từ các đối thủ cùng trình độ và nhận được sự đánh giá từ những người chơi và huấn luyện viên.

Nguyễn Trọng Hoàng (Trái) vô địch giải trẻ tại Thái Lan

Kèm theo sự gia tăng của các giải golf trẻ, nhiều golfer trẻ Việt Nam đã ghi dấu ấn với thành tích xuất sắc trong và ngoài nước. Có thể thấy, thành tích của Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Bảo Phát… ở những sân chơi quốc tế và khu vực chắc hẳn khiến nhiều người tự hào.

Nhiều phụ huynh đã nhìn thấy con đường golf dần có lối đi rõ ràng hơn và sẵn sàng đầu tư cho các con của mình. Những chuyến cho con đi tập huấn tại Thái Lan, thuê huấn luyện viên giỏi đào tạo bài bản... Đó là hiệu ứng rất tích cực đối với golf trẻ mà trước kia chưa có được chú trọng quá nhiều. Điều này chứng tỏ rằng tài năng golf trẻ Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và được công nhận.

Hà Nội, Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh đều đã có câu lạc bộ dành cho các bạn trẻ sinh hoạt. Đây là điều tất yếu khi nhu cầu kết nối giữa các phụ huynh trong việc tạo môi trường cho các golfer trẻ luyện tập, thi đấu là rất cần thiết. Mới đây, Hanoi Junior Golf Club đã đưa ra lịch trình thi đấu cho cả năm 2024 với 11 giải đấu, với các thể thức thi đấu khác nhau dành cho các golfer lứa tuổi U15 trở xuống. Trong đó có những giải sẽ thi đấu 3 vòng để các golfer đủ điều kiện có thể được ghi tên lên bảng xếp hạng thế giới.

Quả thực, sự quyết tâm của các phụ huynh, đam mê của các golfer trẻ, cùng với sự hỗ trợ tới từ nhiều sân golf và các doanh nghiệp đang thực sự khiến golf trẻ Việt Nam có những bước tiến mới.

Khi có nhiều sân chơi khác nhau, trẻ em và thanh thiếu niên golfer có thể tham gia vào các giải đấu và sự kiện ở nhiều địa điểm khác nhau. Điều này tạo ra một môi trường đa dạng và thúc đẩy sự trao đổi kiến thức, sự cạnh tranh lành mạnh và động lực để các bạn trẻ phát triển và nâng cao kỹ năng của mình. Càng nhiều bạn trẻ chơi golf, càng nhiều sân chơi, Việt Nam sẽ càng có nhiều cơ hội để tìm thêm được những tài năng.

Phạm Duy Dương