Adrian Meronk: “Tôi sẽ không đến LIV Golf nếu tôi xuất hiện tại Ryder Cup”
15:08:00 11/02/2024

Adrian Meronk đã lên tiếng trước truyền thông về quyết định chuyển đến LIV Golf của mình.

Adrian Meronk đang thi đấu cho Cleeks GC tại LIV Golf 

Tại Ryder Cup 2023, Adrian Meronk là một trong những sự vắng mặt đáng tiếc, khi anh đã không nằm trong 6 sự lựa chọn bổ sung của đội trưởng Luke Donald cho đội hình tuyển Châu Âu. Điều này với golfer người Ba Lan thực sự là một cú sốc lớn. 

“Trước đó, tôi nghĩ mình có khả năng khá cao để góp mặt vào đội, nhưng cuộc gọi đó thật sự là một cú sốc”, Meronk nói vào tháng 9 năm ngoái. “Tôi nghe từ Donald rằng đó là một quyết định khó khăn đối với anh ấy. Thành thật mà nói, khi anh ấy nói tôi không được chọn, tôi đã ngừng lắng nghe”, anh kể lại về cuộc gọi đó. 

“Anh ấy nói rằng có ai đó phải ở nhà. Rõ ràng là tôi không muốn ở trong tình thế đó. Tôi biết điều đó khó khăn đối với anh ấy. Nhưng vâng, như tôi đã nói, đó là một cú sốc lớn và tôi không thể tập trung sau đó”.

Tuy nhiên, sau khi vượt qua cú sốc đó, Meronk đã dần bắt đầu tập trung trở lại, và hướng đến mục tiêu mới mang tên LIV Golf.

Golfer người Ba Lan đã xác nhận với The Telegraph, thời báo hàng đầu Vương quốc Anh về việc anh không được góp mặt tại Ryder Cup là nguyên nhân chính khiến anh quyết định tham gia LIV Golf.

“Tôi không biết, nhưng có lẽ tôi sẽ không đến LIV Golf nếu tôi xuất hiện tại Ryder Cup”, Meronk nói. “Những gì đã xảy ra đã làm cho quyết định của tôi dễ dàng hơn. Bạn biết đấy, những gì tôi đã trải qua chỉ làm cho việc tôi quan tâm nhiều hơn đến bản thân và không quan tâm đến những gì người khác nghĩ về tôi, hoặc những gì người khác muốn tôi làm”.

“Những gì xảy ra với Ryder Cup đã giúp tôi nhìn nhận lại về cách mọi thứ diễn ra. Đúng vậy, và trong cuộc sống, đặc biệt là khi bạn là một người chơi chuyên nghiệp, đó không phải là toàn bộ cuộc sống của bạn. Bạn chỉ cần đảm bảo gia đình của bạn vẫn ổn và bạn cảm thấy thoải mái”.

Meronk cũng đã có một phong độ đủ tốt để được lựa chọn thi đấu tại Ryder Cup vào thời điểm đó. Golfer 30 tuổi đã giành chiến thắng tại Australian Open trước khi đem về danh hiệu Italian Open ngay tại Marco Simone, sân đấu đăng cai Ryder Cup. Nhưng cuối cùng, anh vẫn phải ở nhà và theo dõi những người đồng nghiệp của mình thi đấu qua màn ảnh nhỏ. 

Tuyển Châu Âu không gặp khó khăn khi đánh bại tuyển Mỹ với tỷ số cách biệt 16,5 - 11,5. Và Donald vẫn chứng minh được năng lực của mình ngay cả khi không có sự xuất hiện của Meronk, điều này khiến chính golfer người Ba Lan băn khoăn.

“Trong hai năm qua, tôi đã có những năm rất thành công, nhưng thành thật mà nói, tôi không thực sự thích nó”, Meronk nói. “Tôi chỉ liên tục di chuyển. Chúng tôi không có nhà đàng hoàng, chỉ dọn đồ từ khách sạn này đến khách sạn khác, sân bay này đến sân bay khác. Tôi đã ngồi với bố mẹ và bạn gái trong dịp Giáng sinh và tôi chỉ nói, ‘Ừ, tôi đã có một năm tuyệt vời, nhưng tôi không thực sự thích nó’. Tôi nhớ khi tôi giành chiến thắng ở Ý vào tháng 5 năm ngoái, thức dậy vào thứ Hai và nói, ‘Được rồi, tuyệt vời, tôi đã thắng giải đấu. Nhưng bây giờ tôi phải bắt đầu lại từ đầu, tham gia một trận đấu mới, bắt đầu lại thói quen của mình. Niềm vui ở đâu’? ‌Vì vậy, một trong những điều tuyệt vời nhất là có nhiều thời gian hơn để tận hưởng cuộc sống bên gia đình và bạn bè”.

Dẫu vậy, golfer người Ba Lan vẫn hy vọng một ngày nào đó anh sẽ được thi đấu tại Ryder Cup.

“Rõ ràng, tôi không thích cách mà tôi được đối xử lần trước, nhưng nếu có thể thi đấu trong Ryder Cup và nếu tôi đủ tốt, tôi sẽ rất muốn là một phần của đội”, anh nói. “Tôi chỉ cần chăm chỉ làm việc chăm chỉ, cải thiện khả năng của mình, đem đến màn trình diễn tốt nhất có thể và xem điều gì sẽ xảy ra”.

Hiện tại, Meronk là thành viên của Cleeks GC do Martin Kaymer đứng đầu. Anh xếp thứ 47 trong số 54 golfer trong lần ra mắt tại LIV Golf Mayakoba, và tại LIV Golf Las Vegas, Meronk đã cán đích ở vị trí T9.

Nguyễn Đoàn