Lê Minh Nghĩa - Thành viên trẻ của tuyển King’s Cup miền Bắc
16:09:00 07/03/2024

Ở tuổi 16 và đang là học sinh lớp 10, golfer trẻ Lê Minh Nghĩa đã xuất sắc giành được một trong 24 tấm vé tham gia vào tuyển miền Bắc tham dự King’s Cup 2024.

Lê Minh Nghĩa, cái tên có phần xa lạ với nhiều người hâm mộ golf Việt, bởi lẽ cậu vẫn đang ở độ tuổi đến trường và chưa có nhiều thành tích ấn tượng ở các giải đấu lớn. 

Đáng nói, Minh Nghĩa cũng chỉ vừa mới đủ tuổi tham gia vòng loại của King’s Cup, khi trong điều lệ đã nêu rõ, các golfer tham dự phải từ 15 tuổi trở lên mới được góp mặt, và Minh Nghĩa hiện đang 16 tuổi. 

Dù ở độ tuổi còn khá trẻ nhưng những gì Minh Nghĩa thể hiện trên sân lại trái ngược hoàn toàn với điều đó. Những cú phát bóng đầy uy lực hay những cú đánh tiếp cận cờ ấn tượng là điều mà cậu đã thể hiện xuyên suốt 36 hố đấu. Với kết quả 78-77 gậy, Minh Nghĩa đã xuất sắc đứng ở vị trí T7 cùng với các golfer khác là Lê Hữu Giang, Nguyễn Minh Thành và Trần Văn Hoàng. 

Chung cuộc, một suất góp mặt vào đội hình tuyển King’s Cup miền Bắc là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực mà golfer 16 tuổi đã thể hiện.

“Em khá hào hứng khi là một trong 24 người đã lọt vào tuyển miền Bắc tham dự King’s Cup sắp tới”, Minh Nghĩa cho biết. 

“Đối với em giải đấu này cũng khá đặc biệt, bởi đây là lần đầu tiên em có cơ hội tiếp cận với thể thức Match Play. Mọi khi, em chỉ tham gia thi đấu ở thể thức Stroke Play ở các giải quốc gia của VGA Tour hay là giải VGA Junior Tour ở các chặng”.

Xuyên suốt 36 hố của vòng đấu loại Minh Nghĩa đều được xếp cặp với những golfer lớn tuổi hơn cậu rất nhiều như Trần Lưu Sơn, Nguyễn Hồng Thăng, Vũ Anh Trọng hay Nguyễn Văn Tám. Thế nhưng không vì thế mà Minh Nghĩa tỏ ra áp lực hay e dè, mà đó lại là cơ hội không thể tốt hơn để cậu có thể học hỏi được nhiều điều từ những golfer giàu kinh nghiệm như vậy.

“Khoảng cách tuổi giữa em và các chú khá là lớn nên đôi khi em cư xử có phần trẻ con một chút. Việc em tham gia cọ xát lần này có thể giúp em sửa được thái độ của bản thân, cùng với đó là nâng cao kinh nghiệm khi thi đấu, kỹ năng ứng xử trên sân để mình và mọi người đều cảm thấy thoải mái”.

“Hôm nay em thi đấu cạnh bác Nguyễn Văn Tám hay bác Vũ Anh Trọng, các bác cũng đã dạy em rất nhiều về cách cư xử trên green như thế nào, và em rất vui vì được học thêm những điều này”.

Dẫu vậy, với việc Minh Nghĩa vẫn đang ở lớp 10, do đó khối lượng bài vở hay áp lực học tập cũng là điều mà cậu phải bận tâm. Thời gian để Minh Nghĩa luyện tập, tham gia thi đấu cọ xát để tích lũy thêm kinh nghiệm trước thềm King’s Cup 2024 cũng khá khó khăn. 

“Năm nay cũng lớp 10, về cơ bản việc học tập cũng khá mệt mỏi. Việc sắp tới sắp xếp thời gian tập luyện cùng các thành viên khác trong đội tuyển cũng là khá khó khăn. Nhưng mà em sẽ cố gắng và lên kế hoạch rõ ràng để có sự chuẩn bị tốt nhất”.

Nhờ cha của mình chỉ dẫn, Minh Nghĩa đã bắt đầu bén duyên với golf từ năm 2020. Dần dần, cậu thấy golf thú vị, và không biết từ khi nào golf đã trở thành một niềm đam mê của cậu. Được chui rèn qua các giải đấu phong trào, cũng như các sự kiện thuộc VGA Tour hay VGA Junior Tour, Minh Nghĩa đã dần trưởng thành và thể hiện được bản lĩnh của mình trên sân đấu. 

King’s Cup 2024 sẽ là dấu mốc trong sự nghiệp của Minh Nghĩa, khi ở đây cậu sẽ được học hỏi từ các golfer lão làng khác, cũng như tiếp cận với Match Play, một thể thức mà bất kỳ chơi golf nào cũng muốn một lần được tham gia. 

Sau một tháng luyện tập cùng với các thành viên tuyển miền Bắc sắp tới, có lẽ chúng ta sẽ được thấy một Minh Nghĩa chín chắn, trưởng thành hơn rất nhiều và sẵn sàng đương đầu với những thử thách đang đợi chờ phía trước. Hiện tại, Lê Minh Nghĩa đang là thành viên của tuyển Golf Quốc gia và Học viện Golf EPGA.

Nguyễn Đoàn