Những chiến binh bất bại tại King’s Cup 2024
07:45:00 23/04/2024

King’s Cup 2024 đã khép lại với 32 trận đấu đối kháng giữa các golfer hai tuyển miền Nam và miền Bắc. Trong đó, đã có không ít tuyển thủ giữ được thành tích bất bại sau 2 ngày tranh tài.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, King’s Cup 2024 đã ghi nhận tuyển miền Nam là nhà vô địch với chiến thắng áp đảo 19,5 - 12,5 trước tuyển miền Bắc. Các golfer hai miền Nam - Bắc đều đã cống hiến những gì tinh túy, nhiệt huyết nhất để đem về kết quả có lợi cho đội tuyển của mình. 

Hãy cùng điểm lại những golfer đã có thành tích bất bại tại King’s Cup 2024.

TUYỂN MIỀN BẮC

Đỗ Hồng Giang (2 điểm: 1 thắng - 2 hòa)

Đỗ Hồng Giang thi đấu trận mở màn tại King’s Cup 2024 cùng Nguyễn Văn Hưng trong trận Foursomes trước Lê Hồng Phong/Hoàng Ngọc Quý của tuyển miền Nam. Bộ đôi tuyển miền Bắc đã tương đối vất vả mới có thể giành được chiến thắng sát nút 1Up.

Ở lượt trận tiếp theo, Đỗ Hồng Giang tiếp tục đồng hành bên cạnh người đồng đội Nguyễn Văn Hưng. Và lần này đối thủ của họ là Nguyễn Văn Toàn/Phạm Quốc Phương. Trận đấu đã diễn ra với thế trận cân bằng khi khoảng cách lớn nhất được ghi nhận chỉ là 1Up, sau 18 hố đấu, kết quả hòa chung cuộc giúp cho mỗi đội có thêm nửa điểm.

Sang đến lượt trận Singles Match, Đỗ Hồng Giang chạm trán với Nguyễn Tuấn Kiệt của tuyển miền Nam. Tại đây, những tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi điểm đáng tiếc của cả hai đã khiến trận đấu khép lại với kết quả hòa chung cuộc. 

Nguyễn Văn Hưng (2,5 điểm: 2 thắng - 1 hòa)

Nguyễn Văn Hưng đã sát cánh cùng Đỗ Hồng Giang trong 2 trận đấu Foursomes, do đó anh cũng có 1 trận thắng và 1 trận hòa. Tuy nhiên, kết quả của anh so với người đồng đội của mình trong lượt trận Singles Match là tốt hơn rất nhiều.

Trong trận Singles Match, Nguyễn Văn Hưng đối đầu với Nguyễn Gia Hồng của tuyển miền Nam. Khép lại 14 hố đầu tiên, Nguyễn Văn Hưng đã dẫn trước với cách biệt 3Up, và chỉ cần thắng ở hố đấu tiếp theo anh sẽ ngay lập tức đem về chiến thắng. Dẫu vậy, sự tỏa sáng của Nguyễn Gia Hồng vào thời điểm này đã đưa tỷ số về 1Down và còn 1 hố cuối cùng. Lần này, Nguyễn Văn Hưng đã không mắc bất cứ sai lầm nào để chốt hạ trận đấu với chiến thắng 2Up chung cuộc. 

Phạm Nam (3 điểm: 3 thắng)

Phạm Nam chính là bất ngờ lớn nhất tại King’s Cup năm nay, khi golfer sinh năm 2006 đã toàn thắng ở tất cả 3 trận đấu, trong đó có những đối thủ mà Phạm Nam đối mặt đều là những tên tuổi ‘máu mặt’. 

Phạm Nam đã đồng hành cùng Đỗ Quang Khánh ở cả hai lượt trận Foursomes trong ngày đấu đầu tiên. Tại đây, cả hai đã phối hợp vô cùng ăn ý và lần lượt đánh bại các đối thủ Mai Đức Thủy/Đinh Song Hài với tỷ số 4&3, tiếp đến là Nguyễn Gia Quân/Nguyễn Gia Hồng với kết quả 1Up. 

Tiếp đà thăng hoa, Phạm Nam tiếp tục có thêm 1 chiến thắng nữa trong lượt trận Singles Match trước Trần Lam với tỷ số áp đảo 6&5. 

Đỗ Quang Khánh (2,5 điểm: 2 thắng - 1 hòa)

Đỗ Quang Khánh có cho mình 2 chiến thắng cùng với Phạm Nam trước khi bước vào lượt trận Singles Match đối đầu với Phạm Quốc Phương. 

Cả hai đã thi đấu dè chừng đối thủ và hầu hết kết quả ở các hố đều là hòa. Phạm Quốc Phương đã vượt lên dẫn trước ở hố 2 và duy trì cách biệt 1Up cho đến hết hố 6, trước khi bị Đỗ Quang Khánh san bằng cách biệt. 

Thành viên tuyển miền Bắc cũng có 2 lần vượt lên dẫn trước 1Up nhưng cũng đều bị đối thủ gỡ lại. Chung cuộc cặp đấu đã bất phân thắng bại và nửa điểm được Đỗ Quang Khánh cũng như Phạm Quốc Phương đem về cho đội tuyển của mình. 

Nguyễn Minh Tuấn (1,5 điểm: 1 thắng - 1 hòa) 

Trong lượt trận đầu tiên, Nguyễn Minh Tuấn đã không ra sân thi đấu, tuy nhiên, anh cũng nhanh chóng bắt nhịp khi được ghép cặp cùng Nguyễn Quang Trí ở trận đấu Fourballs tiếp theo. 

Đối thủ của anh là Trịnh Văn Thọ/Nguyễn Tuấn Anh của tuyển miền Nam. Dù liên tục bị đối thủ dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, ở những hố đấu cuối cùng, Nguyễn Minh Tuấn cùng Nguyễn Quang Trí đã kịp cân bằng thành tích để đưa trận đấu về kết quả hòa chung cuộc. 

Sang đến lượt trận Singles Match, Nguyễn Minh Tuấn đã đả bại đối thủ Lê Hồng Phong với tỷ số sát nút 2Up. Dù chỉ thi đấu 2 trận, nhưng Nguyễn Minh Tuấn cũng đã thi đấu trọn vẹn 36 hố trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort.  

TUYỂN MIỀN NAM

Trương Chí Quân (3 điểm: 3 thắng)

Không phải bàn cãi khi Trương Chí Quân được đánh giá là golfer vượt trội nhất trong đội hình tuyển miền Nam, và việc anh giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu là điều không quá bất ngờ.

Trong 2 trận Fourballs đầu tiên, Trương Chí Quân đã đồng hành cùng Nguyễn Tuấn Kiệt, và bộ đôi này đã liên tiếp đem về 2 chiến thắng với kết quả 4&3 trước Bùi Mạnh Cường/Nguyễn Quang Trí, cùng chiến thắng 3&2 trước Nguyễn Nhất Long/Nguyễn Hữu Quyết. 

Sang đến trận Singles Match, Trương Chí Quân một lần nữa đụng độ Nguyễn Nhất Long, và kết quả 3&2 chung cuộc cũng được lặp lại tương tự. 

Nguyễn Tuấn Kiệt (2,5 điểm: 2 thắng - 1 hòa)

Nguyễn Tuấn Kiệt đã phối hợp ăn ý cùng Trương Chí Quân để đem về 2 trận thắng trong 2 trận Fourballs đầu tiên. Bước sang trận Singles Match, anh đối đầu với Đỗ Hồng Giang của tuyển miền Bắc. Cả hai đã thay nhau dẫn trước xuyên suốt phần lớn thời gian của vòng đấu, tuy nhiên tỷ số đã được cân bằng khi khép lại hố 17. 

Sang đến hố 18, Đỗ Hồng Giang đã putt trượt birdie, và Nguyễn Tuấn Kiệt đã có cơ hội giành chiến thắng nếu thực hiện thành công cú putt birdie tiếp theo. Nhưng anh cũng không thể thành công và đành chia điểm với đối thủ của mình. 

Nguyễn Văn Quang (2 điểm: 2 thắng)

Nguyễn Văn Quang không ra quân trong lượt trận đầu tiên, và ngay khi có trận đấu ra mắt King’s Cup, anh đã kết hợp cùng Doãn Văn Định trong trận Fourballs để đem về chiến thắng 3&1 trước Bùi Mạnh Cường/Lê Hữu Giang. 

Khởi đầu thuận lợi, Nguyễn Văn Quang tiếp tục đả bại Đội trưởng Nguyễn Văn Tám trong lượt trận Singles Match, qua đó đem về 2 điểm hoàn hảo cho tuyển miền Nam. 

Phạm Minh Tuấn (1 điểm: 1 thắng)

Phạm Minh Tuấn chỉ tham gia duy nhất một trận Foursomes trong lượt đấu đầu tiên bên cạnh người đồng đội Phạm Quốc Phương. Tại đây, cả hai đã bị đối thủ là Lê Đại Dương/Đoàn Văn Nam dẫn trước trong suốt 15 hố đấu đầu tiên, tuy nhiên màn bứt tốc ở 3 hố đấu còn lại đã giúp bộ đôi của tuyển miền Nam đem về chiến thắng kịch tính 2Up. 

Phạm Quốc Phương (2 điểm: 1 thắng - 2 hòa)

Chiến thắng duy nhất của golfer sinh năm 1983 là tại lượt trận Foursomes đầu tiên cùng Phạm Minh Tuấn. Tiếp đó, Phạm Quốc Phương cũng đã kịp thời đem về thêm 1 điểm nữa cho tuyển miền Nam ở 2 trận hòa sau đó. 

Phạm Quốc Phương đã đồng hành cùng Nguyễn Văn Toàn và có trận hòa trước Đỗ Hồng Giang/Nguyễn Văn Hưng trong lượt trận Foursomes thứ hai, trước khi đem về nửa điểm tiếp theo trong trận Singles Match cùng Đỗ Quang Khánh. 

Nguyễn Văn Toàn (2,5 điểm: 2 thắng - 1 hòa)

Trong lượt trận Fourballs đầu tiên, Nguyễn Văn Toàn đã sát cánh cùng Doãn Văn Định để đè bẹp đối thủ thủ là Trần Văn Hoàng/Đào Văn Hoàn của tuyển miền Bắc. Ở lượt trận tiếp theo, golfer sinh năm 1983 đã thi đấu ở trận Foursomes cùng Phạm Quốc Phương và đem về trận hòa duy nhất tại King’s Cup. 

Anh khép lại giải đấu với thêm 1 chiến thắng nữa trong lượt trận Singles Match với tỷ số 1Up trước Lê Việt Cường, qua đó nâng số điểm giành được cho tuyển miền Nam lên con số 2,5.

Nguyễn Tuấn Việt (2 điểm: 1 thắng - 2 hòa)

Nguyễn Tuấn Việt có trận hòa đầu tiên trong lượt trận Fourballs khi sát cánh cùng Nguyễn Tuấn Anh, trước khi đem về chiến thắng 1Up trong lượt trận Fourballs thứ 2 cùng Trần Lam. 

Thêm một trận hòa nữa được anh thêm vào bảng thành tích của mình, khi chia điểm cùng Lê Hữu Giang Trong lượt trận Singles Match. 

Nguyễn Tuấn Anh (2 điểm: 1 thắng - 2 hòa)

Sau 2 trận hòa liên tiếp ở cả 2 lượt trận Fourballs, Nguyễn Tuấn Anh cũng đã đem về chiến thắng đầu tay tại King’s Cup 2024, khi vượt qua Nguyễn Quang Trí với cách biệt 2Up đầy kịch tính trong trận Singles Match cuối cùng. 

Trịnh Văn Thọ (0,5 điểm: 1 hòa)

Nhà vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2010 chỉ góp mặt duy nhất trong trận Fourballs cùng Nguyễn Tuấn Anh. Bộ đôi ‘một già một trẻ’ này đã có trận hòa trước Nguyễn Quang Trí/Nguyễn Minh Tuấn của tuyển miền Bắc. 

Nguyễn Đoàn