Huấn luyện viên Lê Việt Cường vượt qua chấn thương để đến với golf
10:17:00 12/03/2024

Có thể nói Golf như một phần không thể thiếu của HLV Lê Việt Cường, đây chính là một bộ môn thể thao mà anh đã gắn bó suốt 17 năm qua và sẽ còn tiếp tục nữa.

20 năm trước HLV Lê Việt Cường từng phải dừng toàn bộ các hoạt động thể thao để điều trị chấn thương. Tưởng như không còn "duyên số" với thể thao nữa khi anh buộc phải nghỉ học tại trường ĐHTDTT bởi chấn thương quá nặng.

Năm 2003, anh bắt đầu dấn thân làm Caddie khi tình cờ nhìn thấy tuyển dụng của sân golf Đồng Mô. Khi đó, Việt Cường chỉ mới biết Golf là một bộ môn thể thao rất mới và còn chưa biết công việc của một Caddie phải làm những gì.

Golf như một môn thể thao mới mà anh được trải nghiệm, trong 2 năm làm caddie anh chưa bao giờ nghĩ mình có thể trở thành VĐV golf chuyên nghiệp.

“Có những buổi tập, mình thấy thất vọng vì tập luyện không như ý mình, nhưng đôi khi mình lại có những cú đánh hay không thể ngờ tới. Và đó chính là động lực để tôi có những buổi tập kế tiếp.” Anh chia sẻ, “Cái mà tôi tâm huyết nhất là những gì mà tôi đang có, những kinh nghiệm truyền đạt tới học viên. Học viên làm được và thực hiện tốt trên sân”

Những kinh nghiệm mà anh đã có tại những giải đấu chuyên nghiệp lớn: 

- Năm 2019, anh tham gia Lexus Challenge Championship và đứng ở vị trí thứ 26

- Đặc biệt, 2020 giải HNGA Open Foursome Tounament đã giành chức vô địch ở bảng chuyên nghiệp cùng với Nguyễn Văn Bằng.

Vượt qua bao khó khăn, thử thách, cuối cùng HLV Lê Việt Cường cũng trở thành một HLV golf chuyên nghiệp và là một thành viên không thể thiếu của Đội tuyển golf chuyên nghiệp miền Bắc. Hiện tại anh có 17 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành golf Việt Nam, là một HLV luôn tràn đầy nhiệt huyết với nghề. Anh có chứng chỉ Train the Trainer cấp độ 1 và chứng chỉ HLV cấp độ 1 của Liên Đoàn Golf Quốc Tế (IGF)

Thế mạnh của anh là những cú Driver mạnh mẽ và những cú đánh có độ chính xác cao với gậy sắt. Anh luôn muốn truyền đạt nhưng kinh nghiệm và chia sẻ kỹ thuật thi đấu phong phú của mình tới học viên qua Pure Perfomance Coaching Center. 

Gần đây nhất, HLV Lê Việt Cường tiếp tục trở lại đường đua khởi động năm mới 2024, anh đã đăng ký tham dự giải King's Cup 2024 -  do wGroup tổ chức nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương được thi đấu theo thể thức đối kháng. Sau ngày thi đấu vòng loại miền Bắc trên sân Thanh Lanh vào ngày 06/03, đội tuyển đã được tuyển chọn với 24 cái tên. Trong đó, golfer Lê Việt Cường là một trong số những nhân tố khá nổi bật của đội khi anh đã hoàn tất hai vòng đấu với 77-81 gậy, qua đó đạt thứ hạng 13. Vòng chung kết King’s Cup 2024 sẽ được diễn ra từ ngày diễn ra từ ngày 16-17/04 trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort (Vĩnh Phúc). 

Nhật Lệ