Nguyễn Gia Bảo, nữ tay đua yêu tốc độ, mê golf và thích khẳng định vị thế dẫn đầu
08:27:00 08/12/2023

VTV.vn - Nguyễn Gia Bảo luôn biết cách gây ấn tượng ở mọi lĩnh vực. Từ kinh doanh đến chơi thể thao, từ đua xe tốc độ tới sân golf, cô đều cố gắng tiến xa nhất có thể.

 

Những golfer huyền thoại thế giới khi đến với Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 đều bất ngờ với một cái tên, là Nguyễn Gia Bảo. Họ ngạc nhiên bởi cô gái này chơi golf rất cừ, bên cạnh vai trò là một doanh nhân. Rồi họ ngạc nhiên hơn nữa khi biết cô là một tay đua xe tốc độ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam.   Với nhiều người, golf và đua xe rất ít liên quan. Một môn thuộc về tốc độ, với những quyết định cần được đưa ra nhanh chóng. Còn một môn, lại dư dả thời gian, chậm rãi và điềm tĩnh. Vậy mà Gia Bảo lại chơi và làm tốt cả hai. Không những thể, đều đạt tới đẳng cấp rất cao.
Nguyễn Gia Bảo, nữ tay đua yêu tốc độ, mê golf và thích khẳng định vị thế dẫn đầu - Ảnh 1.
Theo Gia Bảo, đó là câu chuyện dài. Nó bắt nguồn từ việc sợ hãi tốc độ sau một vụ té xe máy năm 12 tuổi. Nỗi ám ảnh này tồn tại trong một thời gian dài và gây ảnh hưởng lớn với cuộc sống của cô. Cho đến một ngày, Gia Bảo quyết định phải vượt qua bằng cách đối mặt với nó. Năm 2012, Gia Bảo qua Singapore để xem F1. Ở đó, cô choáng ngợp trước sự cuồng nhiệt của đám đông người hâm mộ. Bầu không khí sôi động bao quanh đường đua, nơi những chiếc xe lao đi vun vút, khiến Gia Bảo tự hỏi, chuyện gì đang xảy ra ở đây, làm thế nào người ta lại phấn khích đến vậy?
Nguyễn Gia Bảo, nữ tay đua yêu tốc độ, mê golf và thích khẳng định vị thế dẫn đầu - Ảnh 2.
Rồi cô bắt đầu tìm hiểu về xe, đường đua, các giải đấu. Nhờ những người bạn là tay đua hướng dẫn, giới thiệu và chỉ dạy, đồng thời đến châu Âu, qua Mỹ để học một cách bài bản, Gia Bảo càng ngày càng kích thích và quyết định trở thành tay đua chuyên nghiệp sau 3 năm. "Đua xe rất cuốn hút và nhiều ma lực. Như tôi, một người sợ tốc độ, chỉ đến vì tò mò mà rất nhanh chóng, lại bị hấp dẫn đến nỗi trở thành tay đua ngồi sau vô lăng", cô nói, "Với đua xe, điều cần nhất là sự tự tin. Bên cạnh đó là việc chịu trách nhiệm trước bản thân. Tự mình phải thúc đẩy bản thân. Mình muốn ở đó, ok, sẽ như vậy, nhưng mình muốn nhiều hơn, cách duy nhất là luyện tập, cố gắng không ngừng".
Nguyễn Gia Bảo, nữ tay đua yêu tốc độ, mê golf và thích khẳng định vị thế dẫn đầu - Ảnh 3.
Theo Gia Bảo, đây chính là mối liên hệ với golf. Người tự hào với 17 năm chơi golf hào hứng chia sẻ: "Về cách thức, hai môn thể thao này hoàn toàn khác nhau. Nhưng phẩm chất của người chơi, tay đua hay golfer, đều cần sự chuyên nghiệp, kỷ luật, kiên trì, sự tập trung cao độ và thể lực. Nhân nói đến thể lực, đây chính là một trong những lý do Bảo luôn cháy hết mình với hai niềm đam mê, bởi nó luôn đòi hỏi cả sức mạnh thể chất lẫn tinh thần. Mình không được phép ngừng lại, phải luôn ở chế độ sẵn sàng". Trở lại với giải Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023, trong những ngày ở Vinpearl Golf Nha Trang, Gia Bảo chơi tổng cộng 6 ngày liên tiếp, gồm hai ngày thi đấu giao lưu Pro-Am (28-29/11), rồi tới vòng thi đấu chính thức (30/11-1/12). Nhưng chưa hết, cô xuất sắc qua cắt và trở thành một trong 15 golfer tham dự Vòng chung kết tranh giải thưởng Best Amateur vào ngày cuối 2/12.
Nguyễn Gia Bảo, nữ tay đua yêu tốc độ, mê golf và thích khẳng định vị thế dẫn đầu - Ảnh 4.
"Đây là trải nghiệm chưa từng có với Bảo", cô nói, "Thành thực mà nói, cũng có lúc tôi cảm thấy xuống sức, dẫn đến việc chơi không tốt lắm trong những hố đầu ở ngày thi đấu chính thức thứ hai. Nhưng cũng chính lúc đó, phẩm chất tuyệt vời của môn đua xe được phát huy. Tôi ép mình tập trung trở lại, thúc đẩy bản thân vượt qua giới hạn một lần nữa". Gia Bảo cũng cho biết, đây là lần đầu tiên tham dự một giải quốc tế tầm cỡ, ai dè vào tận vòng chung kết. Cô cũng chưa bao giờ chơi golf ở Vinpearl Golf Nha Trang trước khi đến với Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023. "Có vẻ như Bảo rất hợp với sân. Bằng chứng là tôi quen với sân khá nhanh, thành tích các ngày khá tương đồng, đồng thời đoạt giải kỹ thuật Longest Drive với cú đánh ở hố 11 par5.
Nguyễn Gia Bảo, nữ tay đua yêu tốc độ, mê golf và thích khẳng định vị thế dẫn đầu - Ảnh 5.
Nguyễn Gia Bảo, nữ tay đua yêu tốc độ, mê golf và thích khẳng định vị thế dẫn đầu - Ảnh 6.
Sau tất cả, cảnh quan, địa hình, thời tiết cùng những gì đạt được đã tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời tại Vinpearl Golf Nha Trang. Quyết định tham gia Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 là vô cùng chính xác. Tôi cũng học được nhiều điều từ các huyền thoại golf thế giới, từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng đến từng chi tiết đến tính toán cẩn trọng trước mỗi cú đánh, bên cạnh phong thái chuyên nghiệp, các động tác gọn gàng và ở chuẩn mực cao. Tôi tin rằng bản thân sẽ tiến bộ hơn sau giải đấu". Mặc dù vậy, Gia Bảo nói rằng cô vẫn có một chút tiếc nuối. "Đó là việc chưa thể chinh phục thử thách HIO để giành lấy giải thưởng và chiếc xe VinFast VF9", nữ tay đua từng tham dự nhiều giải đua quốc tế cười nói, "Từ hôm rước Cúp tôi đã bị ấn tượng trước thiết kế mạnh mẽ, khoang xe rộng rãi của chiếc VinFast VF9. Nhìn nó là cảm nhận được vị thế của người dẫn đầu".
Nguyễn Gia Bảo, nữ tay đua yêu tốc độ, mê golf và thích khẳng định vị thế dẫn đầu - Ảnh 7.
Là một chuyên gia về xe, thậm chí từng dành cả năm 2013 chỉ để khám phá nhà máy sản xuất ô tô, Gia Bảo nói rằng "những chiếc xe điện của VinFast đều có thiết kế mới mẻ, hiện đại, liên tưởng đến những chiếc xe hạng sang từ châu Âu". "Điều bất ngờ nữa, dù không có những khối động cơ cồng kềnh như các mẫu xe xăng truyền thống, nhưng những chiếc xe này vẫn mang lại cho người lái cảm giác đầy hưng phấn khi cầm vô-lăng", cô đánh giá. Gia Bảo chia sẻ thêm: "Khả năng vận hành của xe cũng thực sự đáng ghi nhận. Tìm hiểu kỹ, tôi bất ngờ khi giá cả cũng rất hợp lý, nhưng xe ô tô điện VinFast lại tích hợp rất nhiều tính năng tưởng chỉ có thể thấy ở dòng xe sang. Tổng quan mà nói, những chiếc xe điện này đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, văn minh và tiện nghi".
Nguyễn Gia Bảo, nữ tay đua yêu tốc độ, mê golf và thích khẳng định vị thế dẫn đầu - Ảnh 8.
Tại Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023, chiếc VinFast VF9 là phần thưởng cho những ai ghi điểm HIO ở hố 3 và hố 16. "Chiếc xe như thể nó sinh ra để dành cho tôi vậy", Gia Bảo nói đầy tự tin, "Tôi đánh khá tốt ở cả hai hố đấu này, chỉ là không thể đưa bóng vào hố ngay sau cú swing. Nhưng không sao, vẫn còn cơ hội cho tôi ở ngày thi đấu cuối, hôm nay 2/12. Tôi sẽ quyết tâm dành lấy chiếc chiếc VinFast VF9 mơ ước".

  Theo VTV

Golf Pose