Khám phá 7 sân golf khắc nghiệt nhất thế giới
18:03:00 12/03/2024

Động vật hoang dã, những cú rơi thẳng đứng từ độ cao 470 yard, nhiệt độ âm độ C,... là những trải nghiệm bạn sẽ nhận được khi tới chơi golf tại những sân golf khắc nghiệt này.

1. The High One – Hố 19, Legend Golf Course, Pretoria, Nam Phi 

Đơn giản việc golfer cần phải di chuyển bằng máy bay trực thăng để tới tee đã đủ để cho mọi người thấy hố 19 tại sân Legend của Pretoria này khắc nghiệt như thế nào rồi. Người chơi sẽ được đi trực thăng lên đỉnh núi Hanglip và đối mặt với một hố par 3 thẳng đứng với độ cao 470 yard. Green có thiết kế giống hình dạng của châu Phi trên bản đồ thế giới. 

Extreme 19th hole in South Africa is one epic adventure

Phí chơi ở một trong những hố có par 3 dài nhất thế giới này không hề rẻ, với £700 cho 4 người chơi. Tuy nhiên, đi cùng với trực thăng, bạn sẽ được nhận nón lưu niệm, găng tay, DVD quay lại trải nghiệm của bạn tại đây cùng với sáu quả bóng để đánh từ trên cao (mỗi chiếc đều được trang bị một thiết bị theo dõi). Đặc biệt hơn cả, nếu bạn là người chơi đầu tiên tại đây có một cú hole-in-one, bạn sẽ nhận được giải thưởng trị giá hơn 1 triệu đô la. 

2. The Hot One – Furnace Creek Golf Course, California, Mỹ 

The Furnace Creek Golf Course at Death Valley - Golf in Death Valley,  California

Ngay từ cái tên The Hot One (Hỏa Diệm Sơn) đã nói lên tính khắc nghiệt tại đây. Sân golf này tọa lạc tại Thung lũng Chết, California. Vào mùa hè, nhiệt độ tại đây có thể lên tới hơn 51.7 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ này đã “mát mẻ” hơn nhiều so với thời điểm tháng 7 năm 1972 tại đây, khi mà mặt đất được ghi nhận đạt nhiệt độ hơn 93.9 độ C - nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận trên trái đất. Bên cạnh đó, với độ cao 214 feet dưới mực nước biển, Furnace Creek cũng được biết đến là sân golf thấp nhất thế giới. 

3. The Volcanic One – Merapi Golf Club, Slemen, Indonesia

Merapi Golf

Merapi Golf Club là một CLB đẹp tuyệt vời cùng với phong cảnh là ngọn núi Merapi hùng vĩ (Núi lửa trong tiếng Indonesia). Tuy nhiên, golfer đừng để bị đánh lừa bởi vẻ đẹp này bởi đây là một trong những núi lửa đang hoạt động mạnh nhất trên thế giới đó. Khi tới đây chơi, chắc chắn bạn sẽ thấy những ngọn khói nghi ngút thoát ra từ miệng núi lửa. Và nếu bạn không may mắn cho lắm thì có thể núi lửa sẽ phun trào giống như năm 2006, 2010 và gần nhất là 2018. Mẹo khi gặp núi lửa phun trào ư? Vứt gậy đi và chạy hết nhanh hết sức! 

4. The Shark-Infested One (Cá mập tấn công)– Carbrook Golf Club, Queensland, Australia

Bẫy nước là một trong những thứ không thể thiếu trên sân golf, nhưng “bẫy nước” tại Carbrook, Australia lại là một bẫy nước hoàn toàn khác. Nếu bạn để bóng rơi vào “bẫy nước” trong hố 15 thì bạn nên thử lại một cú đánh khác. Vì sao ư? Nếu không bạn sẽ phải bước vào hang ổ của một con cá mập hung dữ đang bảo vệ lãnh thổ của mình. 

5. The Wild One – Sân gôn Skukuza, Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi

Skukuza Golf Club in Kruger National Park is home to 'the wildest golf  course in the world' | CNN

Vào năm 2014, một người chơi tại sân golf Skukuza đã bị cá sấu kéo xuống hồ Panic và “gặm nhấm” khi đang cố lấy lại quả bóng của mình. Nằm ở trung tâm Công viên Quốc gia Kruger, Skukuza là sân golf thường xuyên bị xâm chiếm bởi các loài động vật hoang dã coi nơi đây là nhà của chúng. Chắc chắn khi chơi, bạn sẽ được chứng kiến từ hà mã, khỉ đầu chó, hươu cao cổ, lợn lòi đến những con báo to lớn đang để mắt tới từng cú đánh của bạn. Điều đáng lo ngại là tại đây không có hàng rào để ngăn chặn những con vật này, chỉ có những người bảo vệ được thuê để canh gác.

6. The Watery One – 14th Hole, Coeur D’Alene Resort, Idaho, USA

Legendary Golf Green - The Coeur d'Alene Resort - The Coeur d'Alene Resort

Người yêu golf thường nói hố 17 tại TPC Sawgrass là “hòn đảo” khó chinh phục nhất. Tuy nhiên, đó không thực sự là một hòn đảo. “Hòn đảo” thực thụ chính là hố 14 tại Coeur D’Alene Resort tại Idaho, nơi bạn gần một con thuyền chạy bằng điện tên Putter đưa đến green nổi trên giữa một hồ nước rộng lớn. Khi hoàn thành hố này, người chơi sẽ nhận được giấy chứng nhận từ thuyền trưởng và được đưa di chuyển tới tee tiếp theo. Người đứng đầu CLB, Andy Mckimmie đã nói: “Hố 14 là một con dao hai lưỡi. Có thể là phần thưởng, nhưng cũng có thể là một hình phạt. Nếu bạn đưa bóng đến hố thành công, bạn là anh hùng. Còn không? Bạn sẽ gia nhập với hàng nghìn quả bóng đã bị rơi xuống nước mỗi năm.” 

7. The Chilly One – Uummannaq, Greenland

Hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía tây của Greenland, cách Vòng Bắc Cực khoảng 500 dặm về phía bắc, là nơi tổ chức Giải vô địch Golf trên băng thế giới vào tháng 3 hàng năm. Được chơi trên các vịnh hẹp đóng băng, green tại đây có màu trắng chứ không phải màu xanh lá cây như các sân golf khác. Người chơi sẽ phải sử dụng quả bóng màu đỏ để có thể nhận biết được trên tuyết trắng. Tuy nhiên, việc chơi golf ở nhiệt độ dưới 0 độ C không phải là điều dễ dàng. 

Craziest golf courses in the world: The top 10

Người chơi tại đây sẽ được học một khóa đào tạo cách để đối phó với những tình huống với tuyết tại đây, cũng như đào tạo cách nhận biết dấu hiệu bị tê cóng trước khi quá muộn.

 

Thu Phương