Thay đổi nhỏ giúp Matt Fitzpatrick phát huy tối đa khả năng với gậy driver
11:00:00 17/03/2024

Golfer người Anh đã có sự cải thiện rõ rệt về khả năng đánh gậy driver của mình sau khi có những thay đổi nhỏ.

Vào tháng 2 năm ngoái, Matt Fitzpatrick đã thử nghiệm tăng trọng lượng tay cầm ở gậy driver của mình lên 4 gram. Tuy nhiên, khi quá trình thử nghiệm kết thúc, golfer người Anh lại quên đưa trọng lượng về mức ban đầu. 

Và mãi đến thời gian gần đây, Fitzpatrick mới phát hiện ra điều này khi thay tay cầm của gậy driver. 

“Có một vật nặng ở tay cầm mà tôi đã thực hiện thử nghiệm vào tháng 2 năm ngoái, và tôi cũng chưa bao giờ lấy ra. Vì một lý do nào tôi không rõ, tôi chỉ đơn giản quên rằng nó từng ở trong đó”, Fitzpatrick nói.

“Ngay khi nó được tháo ra và tôi đánh cây driver của mình vào ngày hôm sau, cảm giác thay đổi hoàn toàn. Tôi có thể đánh mạnh như tôi muốn, và bóng sẽ không bị lệch nhiều về phía bên trái. Trước đây, tôi cảm thấy như mình đánh rất mạnh, nhưng bóng sẽ đi hẳn về bên trái”.

Mặc dù vướng phải vấn đề này, tuy nhiên ở mùa giải 2023, golfer người Anh vẫn vô cùng thành công với 2 chiến thắng tại RBC Heritage và Alfred Dunhill Links Championship.

“Việc đánh driver của tôi trở nên tệ hơn khá nhiều kể từ sau sự kiện ở Harbour Town, và tôi đã lần lượt thử nghiệm”, Fitzpatrick thừa nhận.

“Tôi khá bối rối về cú swing của mình và đã thử nghiệm mọi thứ. Cuối cùng, tôi nhận ra rằng việc tháo trọng lượng ở phần đầu gậy driver là cách để tôi đánh tốt hơn. Từ khi tôi tháo nó ra ở giải Phoenix, tôi đã đánh rất tốt hơn”.

“Có lẽ nếu tôi tháo nó ra sớm hơn, tôi đã có thể giành được 4 chiến thắng”.

Vấn đề này khiến Fitzpatrick tụt từ hạng 10 xuống hạng 92 về chỉ số SG: Off the Tee trên PGA Tour vào năm ngoái. Tuy nhiên, golfer người Anh đã dần lấy lại kết quả khả quan tại TPC Sawgrass tuần đấu này. Sau 3 vòng đấu, Fitzpatrick đứng hạng 1 toàn giải về chỉ số SG: Off The Tee và đứng hạng 2 về khoảng cách phát bóng trung bình. 

Chính điều này đã giúp nhà vô địch U.S. Open 2022 đang bay cao trên bảng xếp hạng The Players Championship với vị trí T4 cùng tổng điểm -13.

“Tôi đã đánh như cách mà tôi cảm thấy mình có thể đánh được. Đối với tôi, nó cảm giác giống như thời điểm trước đây của tôi: đánh bóng tốt, đánh putter tốt, và đó luôn là chìa khóa giúp tôi có thể chơi tốt hơn”, anh nói.

Nguyễn Đoàn