Trump National Doral năm thứ 3 liên tiếp là điểm dừng chân của LIV Golf
09:45:00 02/04/2024

Trong 2 mùa giải đầu tiên của LIV Golf, Trump National Doral liên tiếp được lựa chọn là địa điểm đăng cai sự kiện đồng đội Team Championship cuối mùa. Năm nay, sân đấu này tiếp tục là điểm dừng chân của sự kiện LIV Golf Miami.

Nguồn gốc tên gọi

Clubhouse hiện đại tại Trump National Doral

Trump National Doral nằm ở thành phố Doral, phía Nam bang Florida nước Mỹ. Sân đấu này được thành lập bởi nhà bất động sản Alfred Kaskel vào năm 1962, với cái tên Doral Country Club. Trong đó, từ “Doral” xuất phát từ sự kết hợp giữa tên của ông Kaskel và người vợ Doris. 

Trong quá trình đi vào hoạt động, sân đấu đã đi qua nhiều đời chủ sở hữu và cũng vướng phải nhiều vấn đề về mặt pháp lý. Điều này gián tiếp đẩy Doral Resort & Spa thuộc Doral Country Club đến bên bờ phá sản. Vào tháng 2 năm 2012, Tập đoàn The Trump Organization do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng đầu đã mua lại sân đấu này với giá 150 triệu đô-la Mỹ và chính thức đổi tên thành Trump National Doral.

Sân đấu 72 hố đạt chuẩn quốc tế

Hiện tại Trump National Doral bao gồm 72 hố, chia làm 4 sân đấu bao gồm: Blue Monster, Golden Palm, Red Tiger và Silver Fox; trong đó Blue Monster được coi là sân đấu biểu tượng của Doral và là nơi tổ chức các sự kiện của LIV Golf. Không những vậy, Blue Monster cũng là nơi đăng cai các sự kiện Doral Open của PGA Tour từ năm 1962 đến năm 2006.

Blue Monster là sân đấu có chiều dài 7608 yard, par 72 tiêu chuẩn cùng 4 hố par 3, 10 hố par 4 và 4 hố par 5. Sân gồm nhiều hồ nước lớn, các bunker sâu, cỏ Bermuda dày đặc trưng, bởi vậy đây được coi là sân đấu khó nhất trong hệ thống 4 sân đấu của Trump National Doral. Trong đó, hố 18 par 4 với chiều dài 473 yard được coi là biểu tượng của Blue Monster nói riêng và Trump National Doral nói chung, bởi nó được xếp hạng là một trong những hố đấu khó nhất trên PGA Tour. Thậm chí, hố đấu này còn được Tạp chí Golf Digest công nhận nằm trong top 100 hố đấu hàng đầu thế giới. Cũng tại đây, khoảnh khắc chiến thắng của các golfer tên tuổi như Jack Nicklaus, Greg Norman hay Tiger Woods đã đi vào lịch sử của sân đấu này.

Green hố 18 biểu tượng tại sân Blue Monster

Ngoài Blue Monster, 3 sân golf còn lại cũng được đánh giá cao bởi giới chuyên môn cũng như các golfer đến đây trải nghiệm. Sân Golden Palm nổi bật với những hồ nước lớn và bunker sâu, hơn hết, cái tên Golden Palm cũng xuất phát từ chính những khóm cây cọ vàng lớn ở xung quanh khu vực sân đấu. 

Trong khi, sân Red Tiger được coi là viên ngọc xanh giữa lòng Trump National Doral. Sở dĩ như vậy là bởi sân đấu này được phủ xanh bởi các bãi cỏ, kết hợp cùng với các hồ nước. Đặc biệt ở green ở hố 6 và hố 14 được bao phủ bởi 3 mặt là hồ, tạo nên cảnh quan vô cùng ấn tượng. Sân đấu này thường được các gia đình hay nhóm bạn ưu tiên lựa chọn để thưởng thức các vòng golf vào mỗi dịp cuối tuần. Tuy nhiên, không vì thế mà độ khó của sân được đánh giá thấp. Vào năm 2001, Red Tiger cũng đã đứng ra đăng cai sự kiện Office Depot Championship trên hệ thống LPGA Tour, khi đó golfer người Hàn Quốc Grace Park đã giành chức vô địch với cách biệt sát nút 1 gậy trước golfer người Úc Karrie Webb.

Và cuối cùng là sân Silver Fox, sân đấu được đánh giá cao về độ khó không kém gì Blue Monster. 

Crushers GC vô địch Team Championship 2023 tại Trump National Doral

Với hệ thống 4 sân đấu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, không khó hiểu khi Trump National Doral liên tiếp là điểm đến cho các sự kiện của LIV Golf. Mùa giải năm nay, sân đấu này một lần nữa được lựa chọn để đăng cai sự kiện LIV Golf Miami. 

Hiện tại sự kiện Team Championship cuối mùa của LIV Golf vẫn chưa xác định được sân đấu đăng cai, nhưng cũng không ngoài khả năng giải đấu đồng đội này sẽ quay lại Trump National Doral, khi 2 mùa giải vừa qua Team Championship đã diễn ra vô cùng thành công tại đây. 

----------

LIV Golf Miami sẽ khởi tranh từ 05-07/04 tới đây tại Trump National Doral với tổng quỹ thưởng 25 triệu đô-la, trong đó 20 triệu đô-la cho nội dung cá nhân và 5 triệu đô-la cho nội dung đồng đội. 

Nguyễn Đoàn