Đội Ripper GC của Cameron Smith vô địch LIV Golf Team Championship 2024
08:46:00 23/09/2024

Đội Ripper GC của Cameron Smith đã giành chiến thắng tại LIV Golf Team Championship 2024 với tổng điểm -11, để nhận giải thưởng trị giá 14 triệu đô la.

Sau hai ngày thi đấu match play, vòng chung kết LIV Golf Team Championship 2024 quay trở lại với thi đấu với thể thức stroke play, với tất cả bốn người chơi đều được tính vào điểm số cuối cùng của đội mình, và chỉ bốn đội đứng đầu mới có thể giành giải vô địch. Cơ hội tại vòng chung kết được chia đều cho 4 đội Legion XIII, Iron Heads, Ripper và 4Aces. Tuy nhiên, với những cú putt birdie quan trọng từ đội trưởng Cameron Smith và Lucas Herbert, đội Ripper đã kiểm soát tình hình ở những hố đấu cuối và hoàn thành ngày thi đấu với tổng điểm -11 gậy để vượt qua đội 4Aces GC của Dustin Johnson.

Cameron Smith với vai trò đội trưởng đã thi đấu xuất sắc giúp Ripper giành chức vô địch LIV Golf Team Championship 2024

Người có thành tích tốt nhất của Ripper là đội trưởng Cameron Smith. Mặc dù bắt đầu vòng đấu với một điểm bogey ở hố đầu tiên, nhưng sau đó anh đã ghi năm điểm birdie, đạt kết quả 68 gậy (-4). Lucas Herbert, dù có một điểm triple bogey trong vòng đấu của mình, đứng thứ hai với 69 gậy (-3), trong khi Marc Leishman và Matt Jones đều đánh 70 gậy (-2).

Đội hình của gồm các golfer người Australia cũng đã giành chiến thắng ở hai sự kiện liên tiếp trong năm tại LIV Golf Adelaide và LIV Golf Singapore. Đến LIV Golf Team Championship, Ripper với tư cách là đội hạt giống số 3 giành quyền vào chung kết sau chiến thắng trước đội Fireballs của Sergio Garcia.

Với cách biệt 3 gậy ở vòng chung kết, Ripper đã ngăn đội 4Aces thực hiện giấc mơ giành chức vô địch LIV Golf Team Championship lần thứ hai (vô địch năm 2022). 4Aces của Dustin Johnson và Iron Heads GC cùng có tổng điểm -8, nhưng 4Aces là đội về nhì theo quy tắc phân định của LIV Golf. Trong khi Legion XIII đứng thứ tư với -6 gậy.

Như vậy, mùa giải thứ 3 của LIV Golf đã chính thức khép lại. Ripper GC là đội xuất sắc nhất, trong khi đó Jon Rahm giành giải thưởng golfer xuất sắc nhất. Mùa giải thứ 4 của LIV Golf sẽ khởi động vào tháng 2 năm sau với giải đấu diễn ra ở Ả Rập Saudi.

 

 

 

Phạm Duy Dương