Putt trượt ở khoảng cách 6 feet, Scottie Scheffler lỡ hẹn với chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên PGA Tour
09:42:00 01/04/2024

Với tình huống putt trượt birdie ở hố 18, Scottie Scheffler đã không thể cân bằng thành tích với Stephan Jaeger, qua đó cán đích ở vị trí Á quân tại Texas Children's Houston Open 2024.

Tuần đấu này, Nelly Korda và Scottie Scheffler đều có cơ hội để đem về 3 chiến thắng liên tiếp trên LPGA Tour và PGA Tour. Trong khi Korda đã thành công với chức vô địch tại Ford Championship, thì đồng nghiệp của cô lại không thể làm được điều tương tự. 

Mở đầu vòng chung kết, Scottie Scheffler nhanh chóng ghi 2 birdie liên tiếp ở hố 2 và 3, ở đó đều là những tình huống tiếp cận cờ cũng như putt vô cùng ấn tượng. Lúc này, Scheffler đã bứt lên so với những golfer đang trong top cạnh tranh với tổng điểm -11.

Đến hố thứ 4, khi Scheffer đem về điểm par, Stephen Jaeger lại ghi được birdie liên tiếp ở hố 3 và 4, qua đó đồng dẫn đầu cùng Scheffler. 

Điểm bogey đầu tiên trong ngày của golfer số 1 thế giới đến ở hố 6 par 4, sau 3 cú đánh lên on green, Scheffler đã không thành công với cú putt par ở khoảng cách 23 feet, qua đó tụt lại phía sau. Nhưng rồi Jaeger cũng mắc sai lầm với điểm bogey sau đó và kết quả một lần nữa được cân bằng. 

Với 2 birdie nữa ở hố 8 và 9, Jaeger có lần lần đầu tiên vượt lên trên Scheffler, khi đó golfer người Mỹ chỉ có thể đem về 1 birdie ở hố 9. Cách biệt 1 gậy được duy trì cho đến hết hố 14, sang hố 15 par 3, Scheffler mất 2 gậy để đưa bóng on green và anh cũng mất 2 putt để đưa bóng vào hố, qua đó đưa khoảng cách giữa anh và Jaeger lên thành 2 gậy. 

Scheffler cũng kịp sửa sai với điểm birdie ở hố 16 sau đó, và khoảng cách 1 gậy lại được thiết lập. Khi Jaeger hoàn thành liên tiếp điểm par và giữ nguyên tổng điểm -12, Scheffler đã có cơ hội cân bằng kết quả để mở ra trận play-off. Ở hố 18 par 4, Scheffler chỉ mất 2 cú đánh để đưa bóng cách cờ 6 feet. Lúc này, bất kỳ ai cũng nghĩ đến viễn cảnh trận play-off hấp dẫn, nhưng rồi golfer người Mỹ lại gây thất vọng với cú putt birdie không thành công và chỉ có điểm par. 

Cú putt này của Scheffler đã trực tiếp đẩy chức vô địch về tay Stephan Jaeger. Putting luôn là một vấn đề ngăn cản Scheffler đến với chiến thắng, nhưng rồi khi đổi sang cây putter mới, anh đã liên tiếp đem về 2 danh hiệu. Tưởng chừng điều này sẽ tiếp tục giúp anh thành công, nhưng dường như đó vẫn là một vấn đề Scheffler chưa thể giải quyết triệt để. 

Ngay ở vòng 2, cũng tại hố 18, Scheffler đã mất đến 3 putt để hoàn thành hố đấu ở khoảng cách 6 feet. Lần bỏ lỡ này đã khiến Scheffler không thể đem về chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên PGA Tour, qua đó chưa thể cân bằng thành tích của Rory McIlroy và Dustin Johnson. 

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách công bằng, từ đầu mùa giải đến giờ, Scheffler đã thi đấu vô cùng ấn tượng và 6 lần cán đích trong top 10 ở 7 sự kiện. Chỉ còn 2 tuần nữa The Masters sẽ khởi tranh, golfer số 1 thế giới vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn có lần thứ 2 khoác lên mình Green Jacket.

Nguyễn Đoàn