Ghi hole in one, Nguyễn Đức Sơn dẫn đầu sau 36 hố chặng 2 VGA Junior Tour
21:26:00 05/04/2024

Nguyễn Đức Sơn đã ghi được điểm hole in one đầu tiên kể từ khi chơi golf trong ngày đánh -2 gậy tại chặng 2 VGA Junior Tour.

Sau chuyến tập huấn dài ngày tại Úc, Nguyễn Đức Sơn đã trở về Việt Nam để bắt đầu hành trình tham dự các giải đấu, tìm kiếm thêm danh hiệu cũng như điểm thưởng trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR).

Năm 2023, Nguyễn Đức Sơn đã về Nhì tại Saigon Junior Masters, sau đó vô địch chặng hai chặng tại VGA Junior Tour, vô địch Tien Phong Golf Championship và có chiến thắng tại Lion City Cup.

Nguyễn Đức Sơn có điểm hole in one đầu tiên. Ảnh: VGA

Tại chặng 2 VGA Junior Tour 2024 diễn ra ở West Lakes Golf & Villas tuần này, sau 36 hố thi đấu, Nguyễn Đức Sơn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -2. Điểm nhấn trong ngày thi đấu của golfer sinh năm 2007 là điểm hole in one ở hố số 8 trong vòng 2. Chia sẻ về tình huống ghi điểm, Đức Sơn cho biết: “Tại hố số 8, em đã dùng cây gậy số 9 để thực hiện phát bóng và may mắn có hole in one, nên em rất vui và hạnh phúc vì đây cũng là hole in one đầu tiên trong cuộc đời em. Trước khi giải đấu diễn ra, em bị ốm nên em khá bất ngờ với thành tích 2 vòng thi đấu hôm nay”.

Ngày thi đấu của Đức Sơn có thêm 10 điểm birdie, nhưng đi kèm là 4 điểm bogey và một hố over 6.

Nguyễn Trọng Hoàng có chuỗi điểm Par rất ấn tượng trong vòng 2. Ảnh: VGA

Trên bảng xếp hạng tổng, Nguyễn Đức Sơn đang có lợi thế 3 gậy dẫn trước Anna Lê và Nguyễn Trọng Hoàng, hai golfer cũng mới có đợt tập luyện tại Hàn Quốc và Thái Lan. Anna Lê có kết quả lần lượt là 74 (+2) và 71 (-1) gậy, trong khi đó Trọng Hoàng có chuỗi 16 điểm par liên tiếp, cùng 1 birdie và 1 bogey để kết thúc vòng 2 với kết quả even par, sau khi đánh 73 gậy (+1) vòng 1.

Ngày mai, chặng 2 VGA Junior Tour 2024 sẽ bước vào vòng thi đấu cuối cùng.

Phạm Duy Dương