Đoàn Uy sẽ thi đấu trên hệ thống NCAA Division I với học bổng của Đại học Southern Utah
08:35:00 20/04/2024

Đoàn Uy đã nhận được học bổng của Đại học Southern Utah, Mỹ và sẽ nhập học để thi đấu cho đội tuyển golf của trường từ mùa thu năm 2025.

Thông tin này đã được chị gái của Đoàn Uy là Đoàn Xuân Khuê Minh chia sẻ trên trang cá nhân trong ngày sinh nhật. Một tin vui với cả gia đình Đoàn Uy, cũng như những người theo dõi golf trẻ, chứng kiến sự trưởng thành của golfer sinh năm 2007.

Đoàn Uy nhận học bổng đại học Southern Utah, Mỹ 

Chơi golf từ 6 tuổi, dưới sự hướng dẫn của một người bố rất yêu golf. Đoàn Uy đã bộc lộ được khả năng, cũng như cá tính mạnh mẽ từ sớm. Được gia đình đầu tư bài bản, Đoàn Uy đặt dấu ấn của mình khi trở thành golfer trẻ nhất lịch sử giải Vô địch nghiệp dư quốc gia vượt qua cắt loại ở tuổi 12 (năm 2019). Tiếp đến Đoàn Uy giành vị trí Á quân giải VJO 2019, là golfer trẻ nhất vượt qua cắt tại FLC Vietnam Masters 2020….Năm 2023, Đoàn Uy cùng tuyển golf Việt Nam giành huy chương Bạc tại SEA Games và Uy cũng đã có hai chức vô địch ở hệ thống giải trẻ quốc gia – VGA Junior Tour.

Đội tuyển golf của Đại học Southern Utah được thành lập từ năm 2009, đang thi đấu trên hệ thống NCAA Division I - hệ thống giải đấu đại học cấp cao nhất của Mỹ. Với việc gia nhập đội tuyển từ năm 2025, Đoàn Uy sẽ đồng hành cùng chị gái Đoàn Xuân Khuê Minh (Đại học Wofford) và Nguyễn Anh Minh (Đại học Oregon State).

 

Phạm Duy Dương