Phương Quỳnh: Mê golf đến mức swing… 400 bóng/ ngày
14:43:24 02/05/2024

Mới tiếp xúc với golf, nhưng cô bé Phương Quỳnh đã sớm thể hiện đam mê, tài năng trên sân chơi và gặt hái được những thành tích ấn tượng. Đáng chú ý, gần đây, em còn có cơ hội gặp gỡ và tận mắt chứng kiến màn thi đấu của thần tượng Lilia Vu tại Honda LPGA Thailand, giúp cô bé được tiếp thêm động lực để chinh phục những cột mốc quan trọng và theo đuổi đam mê golf.

Được ươm mầm đam mê nhờ bố

p_(1).jpg (103 KB)
Bố Linh và Phương Quỳnh.

Niềm hứng thú với golf của Phương Quỳnh một phần bắt nguồn từ bố. Anh Văn Linh - bố của Phương Quỳnh là một người có niềm đam mê với golf. Năm 2019, anh đưa hai cô công chúa nhỏ ra sân golf lần đầu tiên và định hướng cho con gái lớn theo golf, nhưng có vẻ cô bé không đam mê bộ môn này. Nhưng điều bất ngờ là cô em gái Phương Quỳnh lại thể hiện sự tò mò và yêu thích đặc biệt đối với golf. Quỳnh đã theo bố ra sân nhiều và được bố uốn nắn swing kể từ khi 10 tuổi. Đam mê của cô bé được thổi bùng từ đây.

Mải mê tập swing đến…400 bóng/ngày 

df0d6b15f6a858f601b9.jpg (327 KB)
Phương Quỳnh đến với golf từ năm 10 tuổi.

Đến với golf từ năm 10 tuổi, golfer nhí Phương Quỳnh thể hiện rõ sự tích cực, nghiêm túc với golf. Ngoài các buổi học với thầy, cô bé cũng chủ động tự tập luyện một cách hào hứng, chưa bao giờ có biểu hiện chán nản hay bỏ cuộc. Quỳnh thường xuyên theo bố ra sân, đặc biệt vào dịp nghỉ hè, cô bé ở trên sân cả ngày với bố và luyện tập. Đôi khi, Quỳnh mải mê tập swing nhiều gấp đôi bố, trong khi bố tập 100 - 200 bóng thì con có thể tập lên tới 400 bóng. 

Mê golf là thế nhưng Quỳnh không hề lơ là việc học. Nhiều lần thấy con học vất vả nhưng vẫn thường xuyên luyện tập golf và thi đấu trong thời tiết khắc nghiệt, bố mẹ lo con không theo golf được, nhưng Quỳnh đã trả lời chắc nịch rằng: “Con không thể bỏ golf!” 

Trưởng thành hơn, tự lập hơn

d1a2b9d934649a3ac375.jpg (569 KB)
Trưởng thành hơn từng ngày.

Trải qua quá trình tập luyện golf, Quỳnh có những thay đổi tích cực khiến bố Linh tự hào. Dù là luyện tập hay thi đấu, cô bé cũng luôn chủ động và tự lập. Tại giải EPGA Junior Open Grand Final 2023, dù không có bố mẹ đưa đi, nhưng con vẫn tập trung và về nhất ở bảng U15 nữ. 

Anh Linh chia sẻ: “Việc chơi golf không chỉ giúp con rèn thể lực mà còn rèn cho con tính tự giác, độc lập và chủ động. Đi cùng con, bố giống như quản lý và lái xe, còn mọi thứ như ăn uống thì con chủ động chi tiêu. Có những giải bố mẹ bận không đưa con đi được, con sẽ đi cùng các chú các bác, tự ăn ngủ, tự luyện tập và ra sân. Golf giúp con trưởng thành sớm hơn.”

Bên cạnh đó, mỗi lần đánh hỏng, cô bé dễ bị mất tập trung và chán nản, nhưng không vì thế mà bỏ cuộc. Thay vào đó, cô tập trung vươn lên với tinh thần quyết tâm cao độ hơn. Golf đã mang đến bài học của “thắng không kiêu, bại không nản” và sự nỗ lực trong bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống.

Gặt hái quả ngọt ban đầu

p_(2).jpg (143 KB)
(Ảnh: VGA Junior Tour)

Dù mới tham gia golf không lâu, nhưng những thành tích mà Phương Quỳnh đạt được lại khiến không ít người cảm thấy thán phục. Đó không chỉ nhờ tài năng, niềm đam mê với golf, mà hơn hết còn là sự nỗ lực, quyết tâm của cô bé này. Nhờ vậy, Quỳnh đã nhận được thẻ member từ một số sân và có cơ hội luyện tập nhiều hơn, như Vinpearl Golf Hải Phòng, EPGA Ecopark,.. Đáng chú ý, cô bé hiện nằm trong top 10 của EPGA Junior Elite Team và là vận động viên nữ được đặc cách vào tuyến 2 của Đội tuyển Golf Hà Nội.

Cơ hội gặp gỡ Lilia Vu - Đòn bẩy của ước mơ

_Xz5onUw.jpeg (101 KB)
Phương Quỳnh gặp gỡ Lilia Vu tại Honda LPGA Thailand 2024.

Gần đây Quỳnh đã có cơ hội gặp thần tượng của mình tại giải Honda LPGA Thailand 2024. Cô bé fan nhí đã hào hứng xin chữ ký, chụp ảnh và đi bộ theo suốt 18 hố đấu để theo dõi từng chuyển động của Lilia.

Từ khi gặp gỡ thần tượng tại Thái Lan, Phương Quỳnh như được tiếp thêm động lực để phấn đấu hơn nữa và có mục tiêu xa hơn. Cô bé chăm chỉ luyện tập hơn, khao khát được thi đấu, cọ xát để vươn mình ra các sân chơi lớn. Gia đình cũng luôn sẵn sàng nâng đỡ, hỗ trợ con để theo đuổi giấc mơ chuyên nghiệp. Có thể nói, cơ hội gặp gỡ Lilia đã giúp golfer nhí này có được những trải nghiệm mới, là đòn bẩy ý chí để con tiếp tục phát triển tài năng với môn thể thao golf.

Thành tích

#3 U15 Girl EPGA Junior Open T4.2023

#8/11 U12 Girl VJO 2023

#2 U12 Girl VGA 5th Leg

#2 U15 Girl EPGA Junior Open T8.2023

#5 U15 Girl EPGA Junior Open Halloween

#2 U18 Girl VGA Final Leg

#1 U15 Girl EPGA Junior Open Grand Final 2023

Theo Vietnamgolfmagazine

Golf Pose