Ghi 2 eagle vòng 4, Rory McIlroy vô địch Wells Fargo Championship 2024
05:55:00 13/05/2024

Rory McIlroy đã có chiến thắng thứ 4 tại Quail Hollow Club sau màn ngược dòng ấn tượng trong vòng cuối Wells Fargo Championship.

Sự kiện tuyển chọn thứ 6 của PGA Tour trong mùa giải 2024 đã khép lại sau cuộc đua vô địch của hai golfer trong top 5 thế giới. Xander Schauffele hơn Rory McIlroy 1 gậy sau 54 hố thi đấu. Nhưng Rory đã thay đổi diễn biến cuộc chơi để giành chiến thắng Wells Fargo Championship 2024 với cách biệt 5 gậy.

Mở đầu vòng 4, cú công cờ xuất sắc từ khoảng cách 146 yard đã đem đến cơ hội ghi điểm birdie cho Rory McIlroy và anh đã không bỏ lỡ để cân bằng cách biệt với Xander Schauffele. Sau 9 hố đầu tiên, sự cân bằng giữa hai golfer được duy trì, khi cả Rory và Schauffele cùng có 1 bogey, Rory ghi 2 birdie liên tiếp ở hố 8 và 9, trong khi Schauffele có điểm eagle ở hố số 7.

Sự khác biệt nằm ở 9 hố sau.

Các khán giả đã rất mãn nhãn với màn thể hiện của hai golfer ở hố đấu số 10 par 5. Xander Schauffele với vị trí bóng trong bunker sau cú đánh đầu tiên, nhưng có một cú đánh công cờ mẫu mực để đưa bóng cách hố 11 feet. Trong khi đó, Rory cũng không khó khăn để đưa bóng lên green sau gậy thứ hai. Ở vị trí xa hơn, Rory là người thành công ghi điểm eagle để vượt lên dẫn điểm khi mà Schauffele chỉ có thể ghi birdie.

Xem cú putt eagle hố 10 của Rory McIlroy:

Cách biệt giữa hai golfer tăng lên 2 gậy sau khi Xander Sxhauffele mắc bogey ở hố 12. Lợi thế hoàn toàn thuộc về Rory McIlroy với điểm birdie ở hố 13, còn Schauffele mắc bogey thứ 3 trong ngày.

Có lợi thế về tâm lý và điểm số, Rory McIlroy tiếp tục chơi hay để có được birdie ở hố 14 và sau cú hole out ghi điểm eagle từ khoảng cách 34 feet trong bunker tại hố 15 để nâng điểm số ngày thi đấu của mình lên thành -8, Rory đã cầm chắc chiến thắng khi cách biệt đã lên đến 7 gậy. Vì vậy mặc dù đánh bóng xuống nước ở hố 18 và kết thúc ngày thi đấu với điểm double bogey, nhưng kết quả 65 gậy (-6), cùng tổng điểm -17 đã giúp Rory McIlroy có lần thứ tư giành chiến thắng tại Quail Hollow Club, tính từ lần đầu tiên anh giành chiến thắng trên Tour tại đây vào năm 2010.

Wells Fargo Championship 2024 là chiến thắng thứ 26 của Rory McIlroy tại PGA Tour và là lần thứ 2 anh vô địch trong mùa giải, cách đây 2 tuần anh đã vô địch Zurich Classic of New Orleans cùng với đồng đội Shane Lowry.

Sau vòng đấu 71 gậy, Xader Schauffele với tổng điểm -12 có lần thứ 2 về nhì trong mùa giải, trước đó anh về nhì tại The Players Championship. Byeong Hun An xếp thứ 3 với -9 gạy, đây là lần thứ năm anh có mặt trong top 10 trong 13 giải đã thi đấu năm nay. Jason Day và Sungjae Im cùng chia sẻ vị trí thứ tư với tổng điểm -6.

Sau Wells Fargo Championship, tuần này các golfer sẽ tập trung cho giải Major thứ 2 trong năm – PGA Championship.

 

Phạm Duy Dương