Vô địch Memorial Tournament, Scottie Scheffler ăn mừng cùng con trai tại sân golf của Jack Nicklaus
06:33:00 10/06/2024

Scottie Scheffler đã bổ sung vào bảng thành tích danh hiệu vô địch Memorial Tournament, anh đã cùng ăn mừng với vợ và con trai mới sinh của mình.

Sau khi đã giành chiến thắng trong mùa giải này tại các sân golf nổi tiếng gắn liền với hai huyền thoại golf Arnold Palmer (sân Bay Hill Club and Lodge, nơi tổ chức Arnold Palmer Invitational) và Bobby Jones (sân Augusta National, nơi tổ chức The Masters), Scottie Scheffler đã thêm vào danh sách chiến thắng tại Muirfield Village Golf Club -  "Nhà của Jack Nicklaus", khi hoàn thành cú putt ghi điểm par ở hố 18 để hoàn thành vòng cuối với 74 gậy (+2). Đây là chức vô địch thứ 11 trong sự nghiệp của anh trên PGA Tour và là chiến thắng thứ 5 trong mùa giải 2024.

Dù có lợi thế dẫn đầu cùng cách biệt 4 gậy khi bước vào vòng cuối, nhưng chiến thắng không hề dễ dàng với Scottie Scheffler. Trong một ngày rất nắng tại Ohio, Scottie Scheffler đạt hiệu suất phát bóng chỉ là 50% với 7 lần đưa bóng vào fairway, 10 lần đánh bóng on green tiêu chuẩn, những chỉ số thấp nhất trong tuần. Anh đứng thứ 42 về chỉ số putting trong vòng cuối cùng và chỉ có được duy nhất 1 điểm birdie (hố 6). Scheffler đã bị Collin Morikawa áp sát với cách biệt còn 1 gậy sau khi mắc bogey ở hố 17 par 4 với cú putt par không thành công từ 10 feet. Ở hố 18 par 4, cả hai golfer đều không thể đánh bóng on green sau gậy thứ 2, Scheffler chip bóng từ khu vực cỏ rough bên phải green vào cách hố 4 feet và anh đã không mắc bất cứ sai lầm nào ở cú putt quyết định mang về điểm par để giành chiến thắng.

Scottie Scheffler đã trở thành golfer thứ 2 trong lịch sử giành chiến thắng tại The Players Championship vào tháng 3, The Masters vào tháng 4 và Memorial Tournament vào tháng 6 trong cùng một năm. Trước anh, chỉ có huyền thoại Tiger Woods làm được điều này vào năm 2001.

Trước PGA Championship hồi tháng trước, Tiger Woods khi được hỏi về sự thống trị của Scheffler để trở thành golfer số 1 thế giới trong mùa này đã chia sẻ rằng: "Nếu anh ấy chơi putting tệ, anh ấy vẫn lọt top 10. Nếu chơi putting ổn, anh ấy sẽ chiến thắng. Nếu chơi putting tuyệt vời, anh ấy sẽ bỏ xa mọi người. Anh ấy là một tay golf quá giỏi".

Scottie Scheffler trở thành golfer đầu tiên giành 5 chức vô địch trong một mùa giải kể từ khi Justin Thomas làm điều tương tự vào 7 năm trước và là golfer đầu tiên làm được điều này trước U.S. Open kể từ Tom Watson vào năm 1980.

Cuối cùng, Scottie Scheffler đã được huyền thoại Jack Nicklaus trao cho cái bắt tay truyền thống dành cho người chiến thắng, điều mà anh ấy đã nói trước giải rằng anh ấy rất mong chờ.

"Điều đó sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với tôi khi được bắt tay Jack Nicklaus và giành chiến thắng ở giải golf này, với tất cả lịch sử và ý nghĩa mà ông đã mang lại cho môn thể thao này".

Một điều đặc biệt khác trong chiến thắng của Scottie Scheffler khi lần đầu tiên anh đã được ăn mừng trên cương vị một người chai khi vợ và con trai anh đều có mặt tại green hố 18 của Muirfield Village Golf Club.

 

 

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương