U.S. Junior Amateur 2024: Nguyễn Anh Minh chạm trán với Parker Sands ở trận đối kháng loại trực tiếp
13:00:00 24/07/2024

Parker Sands, golfer hạng 1494 thế giới sẽ là đối thủ trực tiếp của Nguyễn Anh Minh trong vòng loại đối kháng đầu tiên của U.S. Junior Amateur 2024.

Với việc vượt qua được cắt loại, Nguyễn Anh Minh đã viết lên lịch sử cho golf Việt Nam, khi thành công lọt vào top 64 golfer xuất sắc nhất trong lần đầu tiên tham dự U.S. Junior Amateur 2024 - một trong những sự kiện danh giá nhất của Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA). 

Bước vào vòng đấu đối kháng loại trực tiếp, 64 golfer sẽ đối đầu nhau để chọn ra 32 cái tên xuất sắc nhất đi tiếp. Ở các vòng kế tiếp cũng tương tự, từ 32 golfer chọn ra 16 người chơi, tiếp đó là 8 người chơi, 4 người chơi, và cuối cùng 2 cái tên xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng Chung kết tranh ngôi vô địch. 

Nguyễn Anh Minh thành công vượt qua cắt loại tại U.S. Junior Amateur 2024

Đối thủ của Nguyễn Anh Minh ở vòng loại đầu tiên là golfer người Mỹ Parker Sands, đứng hạng 1494 thế giới, kém đại diện của Việt Nam 1415 bậc, khi Anh Minh đang xếp hạng 79 thế giới. 

Thế nhưng, không vì thế mà đại diện của Việt Nam được chủ quan. Ở 2 vòng đấu loại, Parker Sands, 18 tuổi, là một trong 15 golfer duy nhất tại giải đạt kết quả âm gậy với lần lượt các vòng đấu 70-69. Trong năm 2024, Parker Sands cũng đã đem về 2 chiến thắng tại Oklahoma Junior Boys và The Western Junior Championship - giải đấu mà những tên tuổi như Collin Morikawa, Rickie Fowler, Jim Furyk từng vô địch khi chơi ở cấp độ trẻ.

Golfer 18 tuổi này cũng là thành viên của Hiệp hội Golf Thiếu niên Hoa Kỳ (AJGA), và đang đứng ở vị trí 27 trên Bảng xếp hạng Rolex AJGA Rankings.

Parker Sands - đối thủ của Nguyễn Anh Minh tại vòng đối kháng loại trực tiếp

Tuy nhiên, điều làm golfer người Mỹ trở nên nổi bật là việc anh từng đánh 59 gậy ở trong một sự kiện chuyên nghiệp là OGA Oklahoma Open diễn ra vào tháng 8 năm ngoái. Kết quả này cũng giúp Parker Sands phá kỷ lục điểm số của East Course par-70 tại Oak Tree Golf Course. 

Hiện tại, Parker Sands đang là nhân tố chủ chốt thi đấu cho đội Nam của Trường Đại học Florida, nơi đây từng là cái nôi của nhiều golfer nổi tiếng như Sam Horsfield - đang thi đấu cho Majesticks GC của LIV Golf, hay Billy Horschel - người vừa mới về Á quân tại The Open 2024 và đã đem về 8 chiến thắng trên PGA Tour. 

Đó là bản profile khá ấn tượng của Parker Sands - đối thủ của Anh Minh ở vòng vòng loại đối kháng đầu tiên tại U.S. Junior Amateur 2024. Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam cũng đang có phong độ cao trong năm nay, cùng với đó là không ít kinh nghiệm thi đấu đối kháng. Anh Minh từng vô địch bảng Trẻ ở Giải Vô địch Đối kháng Quốc gia năm 2019. Năm ngoái, Anh Minh cũng xuất sắc đem về kết quả hòa trong lượt trận Single Match, ở lần đầu tiên tham dự Bonallack Trophy 2023 cho tuyển Châu Á Thái Bình Dương trước tuyển Châu Âu. 

Bước vào vòng đấu loại, tất cả các golfer đều sẽ thi đấu tại South Course của Oakland Hills Country Club. Lần này, cơ hội của Anh Minh chỉ có một, và nếu muốn đi tiếp tại U.S. Junior Amateur 2024 không gì khác ngoài việc giành chiến thắng. Thử thách ở bất kỳ giải đấu nào cũng có, nhưng với những gì đã tích lũy, học hỏi qua từng năm, Anh Minh hứa hẹn sẽ tạo nên những điều bất ngờ. 

Nguyễn Đoàn